xs
xsm
sm
md
lg

“วิกา” ลั่นทวงแค้น “เซเรนา” ที่กาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา ลั่นคว่ำคู่แข่งที่กาตาร์
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงเบอร์หนึ่งของโลกจากเบลารุส ลั่นขอล้างแค้น เซเรนา วิลเลีมส์ คู่แค้นจากแดนลุงแซมให้ในศึกหวด กาตาร์ โททัล โอเพน ที่กรุงโดฮา ให้ได้ในสัปดาห์นี้ แม้รู้ตัวว่ากำลังจะเสียตำแหน่งมือ 1 โลกให้กับคู่แข่งในไม่ช้าก็ตาม

ศึกเทนนิส “กาตาร์ โททัล โอเพน 2013” เปิดฉากไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.พ.นอกจากการชิงชัยเงินรางวัลรวม 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 69 ล้านบาท) แล้ว อาจเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ส่งให้ เซเรนา ขึ้นตำแหน่งมือ 1 โลกอีกครั้ง หลังเสียบัลลังก์ให้ คาโรไลน์ วอซเนียคกี เมื่อปี 2010 จากการถูกเศษแก้วบาดขา

โดยหวดวัย 31 ปี ที่เวลานี้รั้งตำแหน่งมือ 2 ของโลก และมีแต้มสะสมไล่หลัง วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกคนปัจจุบันแค่ 355 แต้ม แถมไม่ได้เล่นรายการนี้เมื่อปีก่อน หากคว้าชัยประเภทหญิงเดี่ยว 3 แมตซ์ติดกัน จะทำให้เจ้าตัวขึ้นตำแหน่งมือสูงสุดของวงการทันที ไม่ว่าจะได้แชมป์หรือไม่ก็ตาม

ด้าน วิคตอเรีย อซาเรนกา ที่มีสถิติไม่สู้ดีนักในการดวลกับ เซเรนา 11 ครั้งที่ผ่านมา (ชนะ 1 แพ้ 10) และมีโอกาสเสียแชมป์พร้อมตำแหน่งมือ 1 ที่ครองมานานถึง 51 สัปดาห์ในไม่ช้า เผยรู้สึกไม่พอใจกับสถิติที่ผ่านมาเท่าใดนัก พร้อมกล่าวขอใช้ทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ ชำระแค้นที่สั่งสมมานานถึง 3 ปีให้ได้

“แน่นอนว่าฉันไม่มีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ใช่เวลาที่จะคิดถึงเรื่องที่ผ่านไป สำหรับฉัน หากได้ดวลกับ เซเรนา คงเป็นเรื่องที่วิเศษเพราะเธอคือแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่ ดังนั้น ฉันจะล้มทุกคนที่ขวางหน้า และคิดว่าจะไม่มีใครมาหยุดฉันได้อีกด้วย” แชมป์แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2 สมัย กล่าว
เซเรนา เตรียมยึดมือ 1 โลกอีกรอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น