xs
xsm
sm
md
lg

กลุ่มทุนมะกันจ้องฮุบไก่ 450 ล้านปอนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเปอร์ส อาจเป็นหนึ่งทีมของอังกฤษมีเจ้าของเป็นอเมริกัน
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ อาจตบเท้าตามรอยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล ที่มีเจ้าของทีมเป็นกลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกา หลังมีรายงานว่า เออีจี (AEG) กลุ่มธุรกิจบันเทิงยักษ์ใหญ่สายพันธุ์อเมริกัน เตรียมทุ่มเงิน 450 ล้านปอนด์ (ราว 2.25 หมื่นล้านบาท) เทคโอเวอร์ทีม "ไก่เดือยทอง"
.
"เดอะมิร์เรอร์" และ "เดลีย์เมล" สองสื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ฟิลลิป อันชูทซ์ มหาเศรษฐีเจ้าอันดับ 34 ของโลกชาวอเมริกัน ที่มีทรัพย์สินกว่า 4.4 พันล้านปอนด์ (ราว 2.2 แสนล้านบาท) มีแผนที่จะเข้าเจรจากับ ดาเนียล เลวี ประธานสโมสรสเปอร์สเพื่อหารือถึงควาเป็นไปได้ในการฮุบกิจการทีม "ไก่เดือยทอง" มาครองให้ได้ในฤดูกาลหน้า

โดยตามรายงานระบุว่า อันชูทซ์ ผู้เป็นเจ้าของทีมกีฬาดังมากมายในสหรัฐ ทั้ง แอลเอ กาแล็กซี ,ชิคาร์โก ไฟร์ และ ซานโฮเซ เอิร์ทเควก เตรียมทุ่มเงิน 450 ล้านปอนด์ (ราว 2.25 หมื่นล้านบาท) เพื่อเทคโอเวอร์ทีมตราไก่มาจากกลุ่ม อีนิค กรุป (ENIC Group) ของโจ ลูอิส มหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดีให้จงได้

สำหรับ อันชูทซ์ นับเป็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทั้งทีมกีฬา และสนามกีฬาชั้นนำมากมายทั่วโลก โดยเฉพาะการถือสิทธิ์เป็นเจ้าจองสนามสเตเปิล เซ็นเตอร์ ของทีมบาสเกตบอลดังอย่างแอลเอ เลเกอร์ส และแอลเอ คลิปเปอร์ส ในสหรัฐฯ รวมถึงเป็นเจ้าของโอทู อารีนา และเมน อารีนา สองอินดอร์สเตเดียม ยักษ์ใหญ่ ในประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น