xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี" ได้แรงฮึด "แม็คอิลรอย" ตามเชียร์หวดกาตาร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักหวดสาวมือ 4 ของโลกชาวเดนมาร์ก ได้แรงกระตุ้นพิเศษสำหรับการลงทำศึกเทนนิสรายการ กาตาร์ โอเพน ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างสัปดาห์นี้ เมื่อแฟนหนุ่ม รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 3 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ จะคอยตามเชียร์อยู่ขอบสนามด้วย

แม็คอิลรอย เป็นฝ่ายมาให้กำลังใจ วอซเนียคกี เพื่อตอบแทนคืน หลังจากสัปดาห์ที่แล้วแฟนสาวคนสวยเดินตามเชียร์ตลอดระหว่างลงดวลวงสวิงศึกกอล์ฟรายการ ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเขาจบอันดับ 5 ร่วม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด้าน วอซเนียคกี เมื่อถูกถามระหว่างการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนก่อนทัวร์นาเมนท์ว่าการมี แม็คอิลรอย มาเชียร์จะช่วยปลุกเร้าเธอมากน้อยเพียงใดในการทำศึกกาตาร์ โอเพน นักหวดสาววัย 21 ปีตอบว่า "จริงๆแล้วเมื่อคุณอยู่บนคอร์ต สมาธิของคุณก็อยู่ที่การตีลูกและเกมที่คุณจะเล่น คุณไม่ได้คิดถึงเรื่องอื่นมากนัก แน่นอนว่ามันดีที่เขาอยู่ที่นี่ด้วย แต่เมื่ออยู่บนคอร์ต คุณต้องรวบรวมสมาธิทั้งหมดกับการเล่น ขจัดเรื่องอื่นๆไปจากความคิดของคุณ"

วอซเนียคกี เสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกให้แก่ วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดเบลารุส ที่คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เธอก็ยินดีที่ได้ปลดความกดดันออกไปและไม่ต้องเจอคำถามที่แสลงใจเกี่ยวกับการที่เธอยังไม่เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลม

"มันดีที่ฉันไม่ถูกตั้งคำถามทุกครั้งที่แถลงข่าว 'คุณเป็นมือ 1 ของโลกแต่ยังไม่เคยคว้าแกรนด์สแลม' ดังนั้นการที่เสียตำแหน่งมือ 1 ไป อย่างน้อยฉันก็เอาความกดดันออกจากบ่าและสามารถเล่นเทนนิสได้จริงๆ ผู้คนไม่ต้องผิดหวังถ้าหากฉันแพ้ในรอบชิงชนะเลิศหรือรอบรองชนะเลิศ ซึ่งก่อนหน้านี้มันเหมือนหายนะเลย ตอนนี้คนอื่นก็จะเจอความกดดันแบบนั้นบ้าง ส่วนฉันก็เพียงแต่เล่นเทนนิสไป" แร็กเกตสาวโคนมทิ้งท้าย

ทั้งนี้ วอซเนียคกี ซึ่งเป็นมือ 2 ของรายการกาตาร์ โอเพน ได้บายรอบแรก โดยรอพบผู้ชนะของคู่ระหว่าง ลูซี ซาฟาโรวา จากสาธารณรัฐเช็ก หรือ อูร์ซูลา ราดวานสกา จากโปแลนด์ ในรอบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น