xs
xsm
sm
md
lg

"ฮันตู-คีรีเลนโก" ชิงดำ "พัทยา โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮันตูโชวา ลิ่วชิงดำแล้ว
ดาเนียลา ฮันตูโชวา สาวสวยมือ 3 ชาวสโลวาเกีย และเป็นแชมป์เก่าเมื่อปี 2011 ควงแขน มาเรีย คีรีเลนโก หวดสาวมือ 4 ชาวรัสเซีย เข้าไปเจอกันเองในรอบชิงชนะเลิศของศึกพีทีที พัทยา โอเพน 2012 หลังต่างฝ่ายต่างเอาชนะคู่ต่อสู้ในรอบรองชนะเลิศไปอย่างไม่ยากเย็น เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ไฮไลท์คู่ที่น่าสนใจ ดาเนียลา ฮันตูโชวา หวดสาวมือ 3 ของรายการชาวสโลวาเกีย ลงแข่งรอบรองชนะเลิศ ในคู่ที่สองของคอร์ต 1 พบกับ ซู เหว่ย เซี๊ยะ หวดสาวม้ามืดจากไต้หวัน โดยต้นเซตที่ 1 ฮันตูโชวา เป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบ เบรกเกมเสิร์ฟของ “เซี๊ยะ” นำ 3-2 เกม แต่ทว่า เบรกกลับมาได้ในเกม 6 ที่ 3-3 เกม และ หวดสาวสโลวาเกีย กุมความได้เปรียบเมื่อเบรกกลับมาได้และขึ้นแท่น 5-4 เกม ทำให้เอาชนะไปในเซตแรกไปก่อน 6-4 เกม

ในเซตที่สอง ฮันตูโชวา ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงยังต่อเนื่อง เบรกเกมเสิร์ฟของหวดสาวชาวไต้หวัน ในเกมที่ 1 และ 3 ออกนำไปก่อน 4-0 ก่อนเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต สกอร์ 6-4 , 6-1

สำหรับ มาเรีย คีรีเลนโก มือ 4 ของรายการชาวรัสเซีย เอาชนะ โซรานา เคิร์สเตีย หวดสาวสวยชาวโรมาเนียไป 2-1 เซต 6-2 , 5-7 , 6-4 ซึ่งก่อนหน้านี้สถิติของทั้งคู่ในการพบกันทั้งหมดเป็น หวดสาววัย 21 ปีชาวโรมาเนีย ที่เป็นฝ่ายชนะถึง 2 ครั้งด้วย

หลังเกม หวดสาววัย 25 ปี ชาวรัสเซียให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเกมนี้ว่า “เกมนี้เป็นแมตช์ที่มีคุณภาพสูงมาก และตัวเขาเองก็ตีหนักด้วย ทำให้ฉันต้องวิ่งตลอดเวลาด้วย ตอนจะปิดเกมในเซตที่สองที่สกอร์ 5-4 มันเป็นเรื่องธรรมดามากๆเลย เพราะ เคยตามหลังภายใต้ความกดดันมาได้หลายครั้ง ตัวเราต้องคิดเองอยู่เสมอว่าต้องกลับมาให้ได้”

โดยในตอนท้ายหวดสาวโรมาเนียได้กล่าวถึงฮันตูโชวาคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศว่า “เธอเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งเลยทีเดียว และเล่นได้ดีในการแข่งขันรายการนี้อีกด้วย แต่ฉันก็มั่นใจฟอร์มการเล่นของตัวเองว่าจะชนะเธอได้เช่นเดียวกัน”
คีรีเลนโก เข้าชิงแบบหืดจับเลยทีเดียว
โซรานา ทำดีที่สุดแล้ว (คนเห็นหน้า)
กำลังโหลดความคิดเห็น