xs
xsm
sm
md
lg

"เด เคอา" ตั้งเป้าทาบชั้น "เกรท เดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เด เคอา จังหวะบินปัดลูก มาตา
ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน ลั่นยกระดับฟอร์มหนึบเพื่อก้าวไปเป็นตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉกเช่นไอดอล "เกรท เดน" ปีเตอร์ ชไมเคิล ด่านสุดท้ายประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่เคยได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลกมาแล้ว

เด เคอา ถูกสื่ออังกฤษโจมตีอย่างหนัก หลังย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 18.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) โดยเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่บุกถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โกงความตายตีเสมอ เชลซี 3-3 แม้จะเสียประตูทำให้ แมนฯยู โดนนำห่าง แต่กลายเป็นฮีโรช่วงท้ายเกมเมื่อบินปัดลูกฟรีคิกของ ฮวน มาตา แนวรุกเพื่อนร่วมชาติสเปนที่จะเสียบสามเหลี่ยมออกไปหวุดหวิด

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ แมนฯยู จะเปิดรังทำศึก พรีเมียร์ชิป พบ ลิเวอร์พูล เด เคอา น่าจะได้ลงแก้ตัว หลังจากเสีย 2 ประตูที่ แอนฟิลด์ ทำให้ทีมบุกพ่าย 1-2 ร่วง เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนเกมมือกาวดีกรีแชมป์ ยูโร 2011 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเผยว่า "ทุกปี แมนฯยู จะต้องใช้เงินเสริมทัพจึงมีแข้งใหม่ตบเท้าเข้ามาเสมอ ผมจึงต้องการเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดและได้รับการยอมรับเพื่อช่วยทีมสร้างประวัติศาสตร์ ชไมเคิล คือตำนานและถือเป็นต้นแบบของผู้รักษาประตูทุกคน"

เด เคอา ที่มีปัญหาสายตาเตรียมเข้าทำเลสิกช่วงซัมเมอร์นี้กล่าวถึงการย้ายออกจากลีกบ้านเกิดว่า "ผมคิดว่าคงยุติธรรมกว่าถ้าจะบอกว่า ลา ลีกา และ พรีเมียร์ ลีก คือ 2 ลีกดีที่สุดในโลก แต่เรารู้กันดีว่าที่อังกฤษใช้แรงปะทะมากกว่าในฐานะผู้รักษาประตูก็คงจะต้องยอมรับจุดนี้ให้ได้และต้องระมัดระวังแทบทุกแมตช์"

"การยิงสามารถเกิดขึ้นได้ทุกระยะ แต่ที่มากเป็นพิเศษคือเปิดบอลจากกราบ ทั้งสูงและอยู่กลางอากาศนาน ดังนั้นคุณต้องสามารถฝ่าบล็อก การรบกวน และหยุดลูกฟุตบอลให้ได้ ถือเป็นเรื่องที่ทราบดีตอนย้ายมาอยู่แล้วและตอนนี้ก็มั่นใจเต็มเปี่ยมเพื่อทำให้สำเร็จ" เด เคอา เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น