xs
xsm
sm
md
lg

ดังแล้ว "เหมียวแอนฟิลด์" แจ้งเกิดโลกออนไลน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซม แจ้งเกิดไปทั่วโลก
กลายเป็นดาราบนโลกออนไลน์ไปแล้ว สำหรับ "แซม" แมวเหมียวปริศนา ที่ออกมาเดินเพ่นพ่านในสนามแอนฟิลด์ ระหว่างเกมฟาดเกือกของ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุดมีคนเปิดแอคเคาน์ทวิตเตอร์ (Twitter) จนมีแฟนแห่ติดตามมากกว่า 25,000 คน

สืบเนื่องจากเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ ระหว่าง "หงส์แดง" กับ "ไก่เดือยทอง" ปรากฏว่านาที 11 มีเจ้าเหมียวตัวสีเทาลายขาวตัวหนึ่ง ลงไปเดินเล่นในสนามแอนฟิลด์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่สนามจะมาอุ้มออกไปในเวลาต่อมา ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ กลายเป็นประเด็นร้อนให้แฟนๆถกกันบนโลกไซเบอร์มากมาย

ล่าสุด "แซม" ชื่อของเหมียวแอนฟิลด์ ที่ทีมงานสนามตั้งชื่อให้ กลายเป็นซุป'ตาร์ประจำพรีเมียร์ลีกไปแล้ว เมื่อมีแฟนบอลบางรายเปิดแอคเคาน์ ทวิตเตอร์ (Twitter) เครือข่ายสังคมออนไลน์ ขึ้นมาถึง 3 อัน ซึ่งปรากฏว่ามีแฟนๆให้ความสนใจติดตาม (Follow) กันอย่างบ้าคลั่ง

โดยทวิตเตอร์ดังกล่าวประกอบด้วย @AnfieldCat ที่โปรยท้ายว่าเป็นทวิตเตอร์ทางการ มีคนสนใจตามมากกว่า 25,000 ราย ขณะที่อีกอันใช้ชื่อว่า @liverpoolfccat พร้อมโปรยคำพูดเกทับอ้างว่าเป็นเจ้าแรกที่ทำออกมา ก็มีคนตามถึง 4,000 คน ส่วนอันสุดท้าย @CatAnfiled มีคนตามมากกว่า 3,000 คน ด้วยกัน

ขณะที่โฆษกรายหนึ่งของสโมสรลิเวอร์พูล ก็ออกมาเปิดเผยว่ารู้สึกประหลาดใจไม่น้อยที่เจ้าเหมียวตัวนี้มีความละม้ายคล้ายคลึงกับ เจ้า "ม็อกเล็ต" แมวจรจัดที่สโมสรเก็บมาเลี้ยงและถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์ของทีมแบบไม่เป็นทางการในยุค 80 หลังเจอตัวอยู่ตรงประตูด้านนอกฝั่งซ้ายของสนาม ซึ่งโฆษกเองเชื่อว่าจะเป็นตัวนำโชคให้แก่ผู้เล่นและทีมงานที่สโมสร

"คิงเคนนี คือคนที่พาทีมของเรากลับไปที่เวมบลีย์ อีกครั้งในศึกคาร์ลิง คัพ รอบชิงชนะเลิศปีนี้ หรือว่านี่จะเป็นแมวนำโชคที่จะทำให้ทีมเราไร้พ่ายเหมือนกับม็อกเล็ต?" โฆษกสโมสร กล่าว


ทวิตเตอร์ เหมียวแอนฟิลด์
กำลังโหลดความคิดเห็น