xs
xsm
sm
md
lg

"ลอว์รี" เข้าท็อป 50 มีลุ้นไรเดอร์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอว์รี (เสื้อฟ้า) มีลุ้นติดทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป
พอล ลอว์รี โปรจอมเก๋าจากสก็อตแลนด์ มีลุ้นติดทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ลงดวลวงสวิง ศึกไรเดอร์ คัพ 2012 ช่วงเดือนก.ย.นี้ หลังทำแต้มขยับเข้าไปอยู่ในอันดับที่ 4 ของก้านเหล็ก 5 อันดับแรกของยูโรเปียนทัวร์ ขณะเดียวกันยังขยับอันดับโลกเข้าไปอยู่ในท็อป 50 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังผงาดคว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์รายการ กาตาร์ มาสเตอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา

อดีตแชมป์เมเจอร์ รายการดิ โอเพน 1999 เพิ่งจะโชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าแชมป์รายการ กาตาร์ มาสเตอร์ส เป็นสมัยที่สอง หลังจบรอบสุดท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากการคว้าแชมป์ดังกล่าวจะทำให้โปรวัย 43 ปี ขยับอันดับโลกเข้าไปอยู่ในอันดับ 45 ของโลกแล้ว เจ้าตัวยังมีลุ้นทำคะแนนติดทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ไปดวลวงสวิงที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

โดยการคว้าแชมป์กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ที่กาตาร์ทำให้คะแนนสะสมในตารางยูโรเปียนทัวร์ของลอว์รีขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง ซึ่งอันดับดังกล่าวถือเป็นอันดับที่นักกอล์ฟจะได้สิทธิ์ร่วมทีมยุโรปไปแข่งขันไรเดอร์คัพ แบบอัตโนมัติ

ขณะเดียวกันหลังโชว์ผลงานทำ 7 อันเดอร์พาร์ ในวันสุดท้ายพร้อมคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ลอว์รี เผยความรู้สึกเป็นการทิ้งท้ายว่า "ผมต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อขยับอันดับของตัวเอง แม้หนทางจะยังอีกยาวไกล แต่เวลานี้ผมได้กลับเข้ามาอยู่ในท็อป 50 ของโลกอีกครั้ง ซึ่งผมจำเป็นต้องรักษาฟอร์มนี้เอาไว้ให้ได้ ซึ่งเป้าหมายต่อไปอยู่ที่รายการเดอะ มาสเตอร์ ช่วงเดือนเม.ย.นี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น