xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบรัว 3-0 เข่นเจ้าสัวฉีกผี 3 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชโก (ซ้าย) ร่วมยินดีกับ อกูเอโร ซึ่งซัดจุดโทษให้ แมนฯ ซิตี นำก่อน
แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำคะแนนนำจ่าฝูงฉีกหนี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมืองออกไป 3 แต้ม หลังจากเปิดรังถล่มเอาชนะ ฟูแลม 3-0 ท่ามกลางหิมะที่ตกหนัก ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คู่สุดท้าย คืนวันเสาร์ที่ 4 ก.พ. 2555

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ซิตี 3 - 0 ฟูแลม

แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดสนามอิติฮัด สเตเดียม รับมือ ฟูแลม ด้วยเป้าหมายเก็บสามคะแนนเต็มกดดัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อนบ้านและจ่าฝูงร่วมที่จะลงเตะกับ เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. โดยเกมนี้เจ้าถิ่นยังขาด มาริโอ บาโลเตลลี หัวหอกจอมแสบที่ติดโทษแบนเช่นเดียวกับ แวงซองต์ กอมปานี รวมถึงพี่น้องตูเรอย่าง โคโล และ ยายา ที่ไปเตะแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ อย่างไรก็ตามทีมยังมี ซาเมียร์ นาสรี และ ดาบิด ซิลบา ที่คอยปั้นเกมให้คู่หน้า เซร์คิโอ อกูเอโร และ เอดิน เชโก ทางฝั่งทีมเยือนเน้นรับเป็นพิเศษวาง คลินท์ เดมป์ซีย์ เป็นกองหน้าตัวเดียว

เปิดฉากครึ่งแรก แมนฯ ซิตี ทักทายก่อนตั้งแต่นาที 2 เชโก สับไกยิงบริเวณกรอบ 18 หลา แต่บอลก็เบาเกินไป มาร์ก ชวาร์เซอร์ นายด่านทีมเยือนพุ่งรับสบาย ทั้งสองทีมค่อนข้างเล่นกันลำบาก เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศที่มีหิมะตกอย่างหนักเต็มพื้นสนามเช่นเดียวกับเกมคู่อื่นๆในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นก็ครองบอลเหนือกว่าขึงเกมบุกเข้าใส่ตลอด กระทั่งนาที 9 อดัม จอห์นสัน ได้บอลในเขตโทษ ก่อนที่ปีกทีมชาติอังกฤษใช้ทักษะพลิ้วหลบบรรดาแนวรับของ ฟูแลม จนถูกทำฟาวล์ล้มลง กรรมการ ไมค์ ดีน ชี้ให้เป็นจุดโทษทันที โดยที่ อกูเอโร รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้ เรือใบสีฟ้า ขึ้นนำ 1-0

ทีมเยือนทำได้แต่ตั้งรับไม่สามารถต่อบอลกันขึ้นไปลุ้นประตูได้ จนเกมผ่านมาถึงนาที 30 ก็เสียประตูอีกลูกให้แก่ แมนฯ ซิตี โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจากจังหวะ อเลกซานเดอร์ โคลารอฟ เติมเกมขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนเปิดเข้าไปในเขตโทษ อกูเอโร จับบอลไม่ได้ แต่บอลเลยไปทางเสาสอง จอห์นสัน พยายามเปิดกลับเข้ากลางอีกคราวนี้บอลแฉลบ คริส แบร์ด เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไปให้สกอร์เปลี่ยนเป็น 2-0

ต่อมานาที 33 มีจังหวะก่ำกึ่งที่ แมนฯ ซิตี น่าจะได้จุดโทษอีกครั้ง หลังจาก ซิลบา ถูกแตะจาก ดิกสัน อีตูฮู มิดฟิลด์ทีมเยือน แต่คราวนี้ ไมค์ ดีน ไม่ว่าอะไร ช่วงเวลาที่เหลือทีมของ โรแบร์โต มันชินี มีโอกาสบวกประตูเพิ่มอีก 2-3 จังหวะ แต่ทำไม่สำเร็จ กระทั่งจบเกมครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่ไม่เปลี่ยนแปลง

เกมครึ่งหลัง ฟูแลม พยายามทำเกมบุกมากขึ้น ในนาที 62 สตีเฟน เคลลี ทำเกมขึ้นมาทางขวา ก่อนเลี้ยงบอลตัดมายิงตรงกลาง แต่ โจ ฮาร์ท นายด่านเจ้าถิ่นเซฟไว้ได้ ขณะเดียวกันหิมะยังคงตกอย่างหนักสร้างความยากลำบากต่อการเล่นของทั้งสองทีมเหมือนเดิม

เกมของ แมนฯ ซิตี ไม่ไหลลื่นเนื่องจากพื้นสนามที่ไม่เรียบ อย่างไรก็ตามจากความสามารถเฉพาะตัวของ อกูเอโร ในนาที 72 หลังจากได้บอลทางริมเขตโทษด้านซ้าย ก็เลี้ยงบอลแหวกกองหลังทีมเยือนเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ เชโก ตวัดยิงเหน่งๆตรงหน้าประตูลอดตัว ชวาร์เซอร์ ซุกก้นตาข่าย เจ้าถิ่นนำห่าง 3-0

ทีมเยือนมีลูกฮึดพยายามทำเกมบุกในช่วงท้ายจนเกือบได้ประตูตีไข่แตกในนาที 78 จากจังหวะเตะมุม แดนนี เมอร์ฟีย์ เปิดบอลไปแฉลบ เชโก เปลี่ยนทาง แต่บอลยังไปชนเสาอีกจึงพลาดได้ประตูไป ช่วงเวลาที่เหลือ เรือใบสีฟ้า ประคองเกมรักษาสกอร์ที่นำขาดลอยไว้ได้จึงเอาชนะไปเมื่อจบเกมเก็บสามคะแนนเต็มได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม
แมนฯ ซิตี - โจ ฮาร์ท, โจเลียน เลสคอตต์, สเตฟาน ซาวิช, อเลกซานเดอร์ โคลารอฟ, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, ซาเมียร์ นาสรี, แกเร็ธ แบร์รี, ดาบิด ซิลบา, อดัม จอห์นสัน, เอดิน เชโก, เซร์คิโอ อกูเอโร
ฟูแลม - มาร์ก ชวาร์เซอร์, เบรเด ฮันเกลันด์, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, คริส แบร์ด, สตีเฟน เคลลี, ดิกสัน อีตูฮู, แดนนี เมอร์ฟีย์, ไซมอน เดวีส์, เดเมียน ดัฟฟ์, คลินท์ เดมป์ซีย์, มุสซา เดมเบเล
เชโก บังบอลจาก เซนเดอรอส
เมอร์ฟีย์ เข้าแย่งบอลกับ แบร์รี
หิมะตกอย่างหนักทำให้เกมของทั้งสองทีมไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร
กำลังโหลดความคิดเห็น