xs
xsm
sm
md
lg

คนฟุตบอลเศร้า "น้าเหม่ง" ลาโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุคคลในวงการฟุตบอลไทยที่เคยร่วมงานกับ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ต่างอยู่ในการสุดช็อก หลังทราบข่าวอดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เสียชีวิต อย่างกะทันหัน ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อช่วงสายของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา
น้าเหม่ง คุมทีมซีเกมส์เป็นงานสุดท้ายในชีวิต
ถือเป็นข่าวเศร้าวงการลูกหนังไทย หลังจากที่ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช เสียชีวิตอย่างกะทันหัน หลังเกิดอาการเจ็บหน้าอกจนอาการทรุดหนักเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 ก.พ. ซึ่งแม้ว่าครอบครัวและเพื่อนบ้านในย่านรังสิต จะนำตัวอดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งล่าสุด ส่งไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต แต่ว่า "น้าเหม่ง" ก็เสียชีวิตลงอย่างสงบก่อนที่จะถึงโรงพยาบาลไม่กี่อึดใจ

ภายหลังรับทราบข่าวเศร้าดังกล่าว "บิ๊กกาเซ็ม" นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่ได้ร่วมงานกับโค้ชเหม่งทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นรายการสุดท้ายเผยว่า "ผมเองรู้สึกช็อกมากกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะไม่กี่วันก่อนหน้านี้ก็ยังพูดคุยกันอยู่ นี่คือการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการฟุตบอลไทย"

ด้านอภิเชษฐ์ พุฒตาล ดาวเตะจากทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่เปรียบเสมือนเป็นนักเตะคู่บุญของโค้ชเหม่งครั้งที่ทั้งคู่เคยร่วมงานเป็นเจ้านาย-ลูกน้องในการพาทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีก เผยผ่าน MGR SPORT เช่นกันว่า "รู้สึกตกใจและไม่คาดคิดว่าน้าเหม่งจะด่วนจากไปเช่นนี้ ที่ผ่านมาเขาเปรียบเสมือนอาจารย์ของผมทั้งในและนอกสนาม และสอนอะไรมากมายให้ผมก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้ได้"

ขณะที่ สะสม พบประเสริฐ กุนซือทีมแบ็งค็อก ยูไนเต็ดคนปัจจุบัน ที่เข้ามารับงานแทนที่น้าเหม่ง ในช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมายอมรับว่า "นี่คือการสูญเสียบุคลากรคนสำคัญของวงการฟุตบอล น้าเหม่งคือกุนซือที่มีแบบฉบับของตัวเองโดยเฉพาะความดุดันในการคุมทีมข้างสนาม ขณะที่นอกสนามเขาเหมือนผู้ใหญ่และพี่ชายที่ทุกคนให้ความเคารพ ผมเองต้องเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยในฐานะกุนซือทีมแบ็งค็อก ทางเราจะร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพในวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.นี้"

เช่นเดียวกับ "เดอะปั๋ง" ประกาศิต โบสุวรรณ ที่ปรึกษาทีม "แข้งเทพ" แบ็งค็อก ยูไนเต็ด ที่เคยร่วมงานกับโค้ชประพลในช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมาเผยว่า "น้าเหม่งคือผู้หลักผู้ใหญ่ของวงการฟุตบอลไทย เขาคือคนที่ทำงานจริงจังยามอยู่ในสนาม ซึ่งผมขอแสดงความอาลัยไปยังครอบครัวของน้าเหม่ง และขอใหญ่วิญญาณของน้าเหม่งไปสู่สุคติ"

สำหรับ กำหนดการสวดอภิธรรมศพ ประพล พงษ์พานิช จะจัดขึ้นที่ ศาลา 6 ของ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน ตั้งแต่วันที่ 4-8 ก.พ.ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดีที่ 9 ก.พ. เวลา 16.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น