xs
xsm
sm
md
lg

สห.ทบ.ถ่อยกระชากคอนักข่าว ขู่ “มึงรู้ไหม นายกูเป็นใคร”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกมไทยลีกที่นักข่าวถูก สห.คุกคาม
ASTVผู้จัดการรายวัน - ชัชวาล กมลไมตรีจิตต์ ผู้สื่อข่าวกีฬากองบรรณาธิการ ASTVผู้จัดการรายวัน ถูกสารวัตรทหาร (สห.) ประจำสนามทบ. กระชากคอเสื้อภายในห้องน้ำ หลังเดินทางไปทำข่าวฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2555 เกม อาร์มี ยูไนเต็ด แพ้คาถิ่นต่อ เอสซีจี สมุทรสงคราม 1-3 พร้อมใช้ประโยคกร่าง “มึงรู้ไหม นายกูเป็นใคร” ด้วยเหตุผลเพียงแค่ไม่พอใจที่นักข่าวทิ้งขวดน้ำลงถังขยะทั้งที่กำลังรีบไปปลดทุกข์เนื่องจากท้องเสีย

ในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลซึ่ง อาร์มี ยูไนเต็ด แพ้ เอสซีจี สมุทรสงคราม 1-3 โดยในการแข่งขันคู่ดังกล่าวผู้สื่อข่าวกีฬา ASTV ผู้จัดการรายวัน ชัชวาล กมลไมตรีจิตต์ ได้เดินทางไปร่วมรายงานข่าวตามปกติ แต่ในระหว่างช่วงพักครึ่งของเกมการแข่งขัน นายชัชวาลมีอาการท้องเสียจึงรีบไปเข้าห้องน้ำที่อยู่บริเวณประตูของอัฒจันทร์ที่อยู่แนวเดียวกับเวทีจัดงาน “แท็งกิว ปาร์ตี้ อาร์มี ยูไนเต็ด” ทว่าในระหว่างที่จะเดินผ่านประตูเพื่อเข้าไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ สารวัตรทหารที่ถูกส่งมาดูแลความปลอดภัยประจำสนามกีฬากองทัพบกได้ห้ามผู้สื่อข่าวถือขวดน้ำเข้าไปในบริเวณดังกล่าว นายชัชวาลจึงโยนขวดน้ำดังกล่าวลงถังขยะก่อนจะเดินผ่านเข้าไปยังห้องสุขา

แต่ภายหลังจากที่นายชัชวาลทิ้งขวดน้ำลงถึงขยะตามที่ถูกสารวัตรทหารนายดังกล่าวสั่งห้ามและเดินเข้าไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำตามปกติ ปรากฏว่า สารวัตรทหารรายเดิมได้ตามเข้ามาภายในห้องน้ำและทุบประตูสั่งให้นายชัชวาลที่กำลังทำธุระส่วนตัวอยู่ออกมาโดยตะโกนว่า “ออกมาเลย มึงไม่ต้องขี้แล้ว” ซึ่งนายชัชวาลที่กำลังปวดอย่างสุดกลั้นต้องสะกดอารมณ์ตนเองออกมาตามคำสั่ง เมื่อเปิดประตูออกมา สารวัตรทหารจอมกร่างยังคงตะโกนใส่หน้าต่อว่า “มึงไม่ต้องขี้แล้ว ปล่อยให้มันไหลออกมาเลย” จากนั้นจึงต่อว่าด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “บอกแค่นี้ทำไมต้องขว้างขวดน้ำด้วย แล้วมึงเป็นใคร” พอได้รับคำตอบว่าเป็นผู้สื่อข่าวมาทำข่าวฟุตบอลสารวัตรทหารรายเดิม จึงตะคอกใส่หน้าว่า “นักข่าวแล้วไง ทำแบบนี้ได้หรือ” จากนั้นได้กระชากคอเสื้อของนายชัชวาลพร้อมกับพูดว่า “มึงรู้ไหมว่านายกูเป็นใคร”

โดยระหว่างที่เกิดเหตุนั้น ภายในห้องน้ำผู้เห็นเหตุการณ์ 3 ราย คือ เด็กนักเรียนชั้นประถมพร้อมผู้ปกครอง และวัยรุ่นชายอีกรายหนึ่ง แต่สารวัตรทหารนายดังกล่าวไม่ได้สนใจ ยังคงพูดจาข่มขู่ผู้สื่อข่าวต่อไป ขณะที่ตลอดทั้งเหตุการณ์นั้น นายชัชวาลได้พยายามอธิบายและย้ำแล้วย้ำอีกถึง 3 รอบว่ากำลังจะรีบไปเข้าห้องน้ำเนื่องจากท้องเสียไม่ได้มีเจตนาปาขวดน้ำลงถังขยะเพื่อยั่วโมโห ทำให้ สห.นายดังกล่าวไม่สามารถทำอะไรไปได้มากกว่านี้

หลังจากเกิดเหตุการณ์ทีมข่าว MGR SPORT สอบถามไปยัง พล.ต.อดุลยเดช อินทะวงษ์ ผู้จัดการทีมอาร์มี ยูไนเต็ด ซึ่ง เสธ.ชาย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ส่วนตัวแล้วผมยังไม่ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น แต่มองว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก็เป็นเรื่องไม่สมควร เนื่องจาก สห.มีหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามเท่านั้น ไม่มีสิทธิ์ที่จะข่มขู่หรือทำพฤติกรรมลักษณะนี้” ทั้งนี้ พล.ต.อดุลยเดชรับปากว่าจะดำเนินการหาตัวสารวัตรทหารนายดังกล่าว หากผิดจริงพร้อมที่จะลงโทษ ขณะเดียวกันยังได้นัดให้ผู้สื่อข่าวที่ถูกกระชากคอเสื้อเดินทางไปสนามกองทัพบกในวันจันทร์ที่ 30 มกราคมนี้เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางกองบรรณาธิการข่าวกีฬา ASTVผู้จัดการรายวันได้มีการประชุมถึงปัญหาที่เกิดกับผู้สื่อข่าว โดยในเบื้องต้นทางกองบรรณาธิการจะงดเดินทางไปทำข่าวที่สนามเหย้าของอาร์มี ยูไนเต็ด จนกว่าจะได้รับคำตอบที่น่าพอใจเรื่องความปลอดภัยภายในสนาม รวมไปถึงคำยืนยันจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้กับผู้สื่อข่าวไม่ว่าจะสำนักใดอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น