xs
xsm
sm
md
lg

"เคนนี" ว๊ากหงส์เล่นห่วยพ่ายโบลตันยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเคนนี สุดทนด่ากราดลูกทีมหงส์ไม่ตั้งใจเล่น
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีมของลิเวอร์พูล ออกโรงจวกแหลกลูกทีม "หงส์แดง" ที่โชว์ฟอร์มกันไม่เอาอ่าวจนพาให้ทีมพ่ายโบลตัน ทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นแบบพลิกความคาดหมาย 1-3 พร้อมขู่หากเล่นกันแบบนี้อีก เตรียมหมดอนาคตในถิ่นแอนฟิลด์อย่างแน่นอน

เกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา "หงส์แดง" บุกไปแพ้ "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" โบลตัน ถึงถิ่นรีบ็อค สเตเดียม 1-3 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูนำเร็วจากเควิน เดวีส์ ตามด้วย ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ส แม้ เคร็ก เบลลามี จะช่วยซัดกู้หน้าให้ลิเวอร์พูลเป็น 1-2 แต่ครึ่งหลังกลับโดนเพิ่มอีกลูกจากเกรตาร์ สไตน์สัน ส่งผลให้หงส์แดง แพ้ไปในที่สุด

หลังเกม เคนนี ดัลกลิช ออกโรงวิจารณ์ลูกทีมแบบดุเดือดเป็นครั้งแรกว่าโชว์ฟอร์มไม่เต็มที่และไม่ให้เกียรติ์คู่ต่อสู้ แม้เข้าใจได้ว่านักเตะกำลังมุ่งสมาธิไปที่เกมคาร์ลิง คัพ นัดสำคัญกลางสัปดาห์แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็ตาม พร้อมเตือนหากมีกรณีเช่นนี้อีก ก็จะถูกเฉดหัวออกไปจากถิ่นแอนฟิลด์ โดยกล่าวว่า "ผมบอกได้ว่าที่สโมสรแห่งนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นที่พร้อมให้ความเคารพคู่แข่งอยู่เสมอ หากนั้นคือปัญหาที่เกิดขึ้นและพวกเขาคิดว่าเกมนี้ไม่สำคัญเท่าเกมถัดไป ก็ตามสบาย แต่พวกเขาจะไม่ได้อยู่ที่นี่อีกต่อไป"

"ผลที่ออกมามันน่าผิดหวังก็จริง แต่สิ่งที่น่าผิดหวังมากที่สุดสำหรับผมคือพวกเขาไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมจะลงเล่นเกมนี้ และก็ไม่คิดด้วยว่าสิ่งที่เราทำอยู่มันเป็นเรื่องถูกต้อง พื้นฐานของทีมเราอยู่ที่การเคารพผู้อื่นและคู่ต่อสู้ มันถูกสร้างขึ้นบนหลักที่ว่าเกมต่อไปคือเกมสำคัญที่สุด ไม่ใช่เกมอีก 2-3 นัดถัดไป อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนชั้นดีสำหรับนักเตะทุกคน และเราต้องป้องกันไม่ให้มีเรื่องแบบนี้อีก" คิงเคนนี ร่ายยาวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

สำหรับเกมนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะมีคิวเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คืนวันพุธที่ 25 มกราคมนี้ โดยผลนัดแรกเมื่อคืนวันที่ 11 มกราคม "หงส์แดง" บุกไปเอาชนะได้ก่อน 1-0 ซึ่งหากเกมนี้ ลูกทีมของ "คิงเคนนี" เก็บชัยได้อีกก็จะตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี หรือ คริสตัน พาเลซ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น