xs
xsm
sm
md
lg

"ควิโทวา" นำเช็กถล่มน้ำหอมซิวหวดฮอปแมนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิช และ ควิโทวา ช่วยกันนำ เช็ก คว้าแชมป์สมัยสอง
เพทรา ควิโทวา แร็กเกตสาวมือ 2 ของโลก พร้อมด้วย โทมัส เบอร์ดิช นำทีมสาธารณรัฐเช็ก ถล่มเอาชนะ ทีมฝรั่งเศส แบบไม่ยากเย็น 2-0 จนคว้าแชมป์ศึกเทนนิส "ฮอปแมน คัพ" ที่ประเทศออสเตรเลีย วันนี้ (7 ม.ค.)



ศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก “ฮอปแมน คัพ 2012” ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเสาร์ที่ 7 มกราคม 2555 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "เต็งหนึ่ง" สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งมี เพทรา ควิโทวา และ โทมัส เบอร์ดิช เจอกับ ฝรั่งเศส ซึ่งมี มาริยง บาร์โตลี และ ริชาร์ด กาสเกต์

ปรากฎว่า ควิโทวา ซึ่งไม่แพ้ใครใน 3 แมตช์ที่ผ่านมารวมถึงการหวดเอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกทีมเดนมาร์ก ในแมตช์สุดท้ายของรอบแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 6 มกราคม ก็ยังทำผลงานได้ดีเยี่ยม เข่น บาร์โตลี มือ 9 ของโลก 2 เซตรวด 7-5, 6-1 ในประเภทหญิงเดี่ยวให้ สาธารณรัฐเช็ก ขึ้นนำ 1-0

ต่อมาในประเภทชายเดี่ยว เบอร์ดิช มือ 7 ของโลก ก็หวดเอาชนะ กาสเกต์ มือ 19 ของโลก 2 เซตรวดเช่นกัน 7-6 (7/0), 6-4 สาธารณรัฐเช็ก นำขาด 2-0 ไม่จำเป็นต้องดวลกันในประเภทคู่ผสมอีก จึงคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 หลังจาก ยานา โนวอตนา และ ปีเตอร์ กอร์ดา เคยนำ เช็กฯ คว้าแชมป์เมื่อปี 1994

ด้าน ควิโทวา ซึ่งปีที่แล้วคว้าแชมป์วิมเบิลดัน เปิดเผยว่าชัยชนะรายการนี้ทำให้ตนเกิดความมั่นใจก่อนเดินทางไปทำศึกออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปี 2012 ที่เมืองเมลเบิร์น ซึ่งเริ่มวันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้ โดยนักหวดวัย 21 ปีกล่าวสั้นๆว่า "มันเยี่ยมมากที่ชนะรายการแรกของฤดูกาล"
กำลังโหลดความคิดเห็น