xs
xsm
sm
md
lg

"ควิโทวา" พาเช็กชิงฝรั่งเศสหวดฮอปแมนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพทรา ควิโทวา จัดการสยบ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก 2-1 เซต มีส่วนนำ สาธารณรัฐเช็ก ลิ่วสู่รอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก "ฮอปแมน คัพ 2012"

ศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก “ฮอปแมน คัพ 2012” ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ประจำวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2555 มีการแข่งขันแมตช์สุดท้ายรอบแรก กลุ่มเอ ระหว่าง สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเก็บชัยมาได้ก่อนทั้ง 2 นัด กับ เดนมาร์ก ที่มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1

โดยประเภทหญิง ปรากฏว่า ควิโตวา มือวางอันดับ 2 ของโลก ต้องออกแรงถึง 2 ชั่วโมง 16 นาที กว่าจะพิชิตชัยเหนือ คาโรไลน์ วอซเนียคกี 2-1 เซต 7-6 (7/4), 3-6, 6-4 เก็บแต้มให้ เช็ก สำเร็จ กอปรกับการที่ โทมัส เบอร์ดิช นักหวดหนุ่มสามารถโค่น เฟรเดริก นีลเซน รองบ่อนจากแดนโคนม 2-0 เซต 6-1, 6-3 ทำให้ สาธารณรัฐเช็ก เก็บชัย 2-0 คู่ ไม่ต้องมีการแข่งขันประเภทคู่ผสมแต่อย่างใด เนื่องจาก เช็ก กวาดชัย 3 แมตช์รวด ซิวแชมป์กลุ่มเอ แน่นอนแล้ว ซึ่งวันเสาร์นี้จะเข้าไปชิงชัยกับ ฝรั่งเศส ต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน ควิโทวา ออกมาให้สัมภาษณ์ "นี่เป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราทั้งคู่ ฉันดีใจที่เป็นฝ่ายชนะ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบในการเตรียมตัวลงแข่งออสเตรเลียน โอเพน วันนี้ คาโรไลน์ (วอซเนียคกี) ก็เล่นได้ดี และนี่ก็เป็นการแข่งขันที่สูสียิ่ง"

ด้าน วอซเนียคกี กล่าวเช่นกัน "สองแมตช์ก่อนหน้านี้ ฉันรู้สึกว่าตัวเองยังเล่นไม่ได้สุดยอดตามที่ควรจะเป็น เมื่อวานฉันจึงพยายามซ้อมให้หนัก มาวันนี้ฉันคิดว่าฟอร์มขยับดีขึ้นมา สามารถตีบอลได้ดี ยังพอมีเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่ออสเตรเลียน โอเพน จะเปิดฉากขึ้น"
ควิโตวา ลุ้นพาเช็กซิวฮอปแมนคัพ
วอซเนียคกี เร่งเค้นฟอร์มก่อนออสซีโอเพน
กำลังโหลดความคิดเห็น