xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี" นำชัยโคนมหวดฮอปแมน คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี ช่วย เดนมาร์ก เก็บชัยชนะ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักหวดสาวหมายเลข 1 ของโลกช่วย เดนมาร์ก แซงกลับมาเอาชนะ สหรัฐอเมริกา 2-1 เก็บชัยประเดิมสนามศึกเทนนิส "ฮอปแมน คัพ 2011" ที่ประเทศออสเตรเลีย เช่นเดียวกับ เพทรา วิโทวา มือ 2 ของโลก ที่นำ สาธารณรัฐเช็ก เข่น บัลแกเรีย 2-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 ม.ค.)

ศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก “ฮอปแมน คัพ 2012” ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรกแบบพบกันหมด ในกลุ่มเอ เริ่มที่คู่ระหว่าง เดนมาร์ก พบกับ สหรัฐอเมริกา

โดย คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง ที่เพิ่งเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนท์การกุศลรายการ "เวิลด์ เทนนิส แชริตี อินวิเทชัน หัวหิน" ที่ประเทศไทยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้เดินทางไปถึง ออสเตรเลีย เพียง 4 ชั่วโมงก่อนแมตช์เริ่มขึ้น แต่แฟนสาวของ รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 3 ของโลก ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด หวดเอาชนะ เบทธานี มัทเท็ก-แซนด์ส ของสหรัฐฯ ในประเภทหญิงเดี่ยว ช่วยให้ เดนมาร์ก ตามตีเสมอ 1-1 หลังจาก เฟรเดริก นีลเซน แพ้ต่อ มาร์ดี ฟิช ในประเภทชายเดี่ยว ก่อนที่ประเภทคู่ผสม วอซเนียคกี และ นีลเซน ก็ช่วยกันเอาชนะ มัทเท็ก-แซนด์ส และ ฟิช อีกทำให้ เดนมาร์ก แซงเอาชนะ 2-1

ขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเอ เพทรา วิโทวา นักหวดสาวมือ 2 ของโลก พร้อมด้วยเพื่อนร่วมทีม โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของโลกฝั่งชาย ช่วยกันเอาชนะ สเวทานา พิรอนโควา และ กรีกอร์ ดิมิทรอฟ ของ บัลแกเรีย ในประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยวตามลำดับทำให้ สาธารณรัฐเช็ก เต็งหนึ่งนำ 2-0 แม้ บัลแกเรีย ไล่ขึ้นมา 1-2 จากการชนะประเภทคู่ผสม แต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้น สาธารณรัฐเช็ก ประเดิมเก็บชัยชนะแมตช์แรก

ผลเทนนิสฮอปแมน คัพ รอบแรก กลุ่มเอ ประจำวันที่ 2 ม.ค. 2555
สาธารณรัฐเช็ก ชนะ บัลแกเรีย 2-1
ประเภทหญิงเดี่ยว - เพทรา วิโทวา (เช็ก) ชนะ สเวทานา พิรอนโควา (บัลแกเรีย) 2-0 เซต 6-4, 6-2
ประเภทชายเดี่ยว - โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก) ชนะ กรีกอร์ ดิมิทรอฟ (บัลแกเรีย) 2-1 เซต 6-4, 6-7 (9/11), 6-3
ประเภทคู่ผสม - พิรอนโควา / ดิมิทรอฟ (บัลแกเรีย) ชนะ วิโทวา / เบอร์ดิช (เช็ก) 2-1 เซต 2-6, 6-3, 11-9

เดนมาร์ก ชนะ สหรัฐฯ 2-1
ประเภทชายเดี่ยว - มาร์ดี ฟิช (สหรัฐฯ) ชนะ เฟรเดริก นีลเซน (เดนมาร์ก) 2-1 เซต 4-6, 7-6 (7/5), 6-4
ประเภทหญิงเดี่ยว - คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก) ชนะ เบธานี มัทเท็ก-แซนด์ส (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-2
ประเภทคู่ผสม - วอซเนียคกี / นีลเซน (เดนมาร์ก) ชนะ มัทเท็ก-แซนด์ส / ฟิช (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 7-5, 6-3


กำลังโหลดความคิดเห็น