xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" เจ็บสะโพกปิ๋วหวดบริสเบนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไคลจ์สเตอร์ส เจ็บจนต้องยอมแพ้
คิม ไคลจ์สเตอร์ส มีอาการเจ็บสะโพก ขอยอมแพ้ในรอบตัดเชือก ศึกดวลลูกสักหลาด "บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล" ที่แดนจิงโจ้ วันนี้ (6 ม.ค.) แต่นักหวดสาวเบลเยี่ยมยังมั่นใจว่าตนจะหายทันลงป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน" ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 16 ม.ค.

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ที่สนามควีนส์แลนด์ เทนนิส เซนเตอร์ ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2554 มีการแข่งขันทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

สำหรับประเภทหญิงเดี่ยว เป็นรอบรองชนะเลิศ โดยคู่แรก คิม ไคลจ์สเตอร์ส มือ 5 ของรายการ ซึ่งดวลกับ ดานีลา ฮันตูโชวา นักหวดสาวสวยชาวสโลวะเกีย เกิดมีอาการเจ็บสะโพกระหว่างการเล่นเซตที่สอง หลังจากเอาชนะก่อนในเซตแรก 7-6 (7/4) ทำให้อดีตมือ 1 ของโลกตัดสินใจขอยอมแพ้

หลังจบแมตช์ แร็กเกตวัย 28 ปี เปิดเผยว่าตนรู้สึกเจ็บที่กล้ามเนื้อบริเวณสะโพกข้างซ้ายระหว่างการเล่นเซตแรกจึงเลือกยอมแพ้เพื่อป้องกันตัวเองก่อนจะเดินทางไปป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปีในอีก 9 วันข้างหน้า

"ฉันเล่นต่อไม่ได้และไม่สามารถรับแรงจากการเสิร์ฟของตัวเองอีกต่อไป มันเป็นการกระตุกของกล้ามเนื้อและยิ่งแย่ลงเรื่อยๆกระทั่งจบเซตแรก ทางเลือกที่ฉลาดที่สุดก็คืออย่าปล่อยให้อาการเจ็บแย่ลงอีก" ไคลจ์สเตอร์ส กล่าว โดยเธอก็จะเข้ารับการสแกนอาการเจ็บเพิ่มเติมในวันเสาร์ (7 ม.ค.) เพื่อดูว่าอาการเจ็บรุนแรงมากน้อยเพียงใด "การรักษาจะขึ้นอยู่กับผลการสแกนในวันพรุ่งนี้ ถ้าหากไม่พบว่าอาการรุนแรงอะไร ฉันก็จะทำเหมือนปกติ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อและสร้างความแข็งแกร่งกล้ามเนื้อตรงนั้นอีกครั้ง"

ทั้งนี้ ไคลจ์สเตอร์ส กลายเป็นผู้เล่นชื่อดังคนที่ 2 ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างการเล่นรายการนี้ ต่อจาก เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวชาวอเมริกัน ที่เจ็บข้อเท้า

ด้าน ฮันตูโชวา ก็จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ คายา คาเนปี นักหวดชาวเอสโตเนีย ซึ่งโชคดีเช่นกัน เนื่องจากคู่แข่ง ฟรานเชสกา สเคียโวเน มือ 3 ของรายการชาวอิตาเลียน มีอาการป่วยจึงเอาชนะแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-3, 6-0

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือวางอันดับ 1 ชาวสกอต เอาชนะ มาร์กอส แบกห์ดาติส จากไซปรัส 2 เซตรวด 6-2, 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบกับ เบอร์นาร์ด โทมิช มือ 8 ของรายการชาวออสซี ที่เข่น เดนิส อิสโตมิน จากอุซเบกิสถาน2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/4) ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโพโลฟ จากยูเครน ดวลกับ กิลส์ ซิมง ชาวฝรั่งเศส

ผลเทนนิส บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ออสเตรเลีย ประจำวันที่ 6 ม.ค.
ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 1) ชนะ มาร์กอส แบกห์ดาติส (ไซปรัส) 2-0 เซต 6-2, 6-2
เบอร์นาร์ด โทมิช (ออสเตรเลีย / มือ 8) ชนะ เดนิส อิสโตมิน (อุซเบกิสถาน) 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/4)

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
คายา คาเนปี (เอสโตเนีย) ชนะ ฟรานเชสโก สเคียโวเน (อิตาลี / มือ 3) 2-0 เซต 6-3, 6-0
ดานีลา ฮันตูโชวา (สโลวะเกีย) ชนะผ่าน คิม ไคลจส์เตอร์ส (เบลเยี่ยม / มือ 5) ไคลจ์สเตอร์ส เจ็บขอยอมแพ้
ฮันตูโชวา ได้เข้าชิงชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น