xs
xsm
sm
md
lg

"คาเนปี" แชมป์บริสเบนฯ, "เมอร์เรย์" ลิ่วชิงดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเนปี รับโทรฟีแชมป์
ไคอา คาเนปี นักหวดสาวเอสโตเนีย คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว ศึกดวลลูกสักหลาด "บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล" ที่แดนจิงโจ้ วันนี้ (7 ม.ค.) ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตมือ 4 ของโลกชาวสกอต ลอยลำเข้าชิงชนะเลิศในประเภทชายเดี่ยว



ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ที่สนามควีนส์แลนด์ เทนนิส เซนเตอร์ ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2554 มีการแข่งขันทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

โดยประเภทหญิงเดี่ยว เป็นรอบชิงชนะเลิศ ไคอา คาเนปี มือ 34 ของโลกชาวเอสโตเนีย ใช้เวลา 74 นาที พลิกล็อกหวดเอาชนะ ดานีลา ฮันตูโชวา สาวสวยจากสโลวะเกียมือ 24 ของโลก 2 เซตรวด 6-2, 6-1 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เป็นรายการที่ 2 ในชีวิต

"ฉันไม่อยากเชื่อในสิ่งที่ทำสำเร็จนี้เลย ฉันเล่นดีเพียงใด เพิ่งเอาชนะใครหรือด้วยสกอร์เท่าไร" คาเนปี วัย 26 ปีเปิดเผยด้วยความยินดีหลังชัยชนะ "เมื่อปีที่แล้วโค้ชบอกว่าฉันยังเสิร์ฟลูกไม่ดี ดังนั้นเรามีการทำงานอย่างหนักในลูกเสิร์ฟ ทั้งเทคนิกและทุกสิ่งทุกอย่าง ฉันคิดว่าสิ่งที่ทำเมื่อ 1 ปีที่แล้วส่งผลตอบแทนกลับคืนมาแล้วตอนนี้"

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว เป็นรอบรองชนะเลิศ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 ของรายการชาวสกอต หวดเอาชนะ เบอร์นาร์ด โทมิช มือวางอันดับ 8 ของเจ้าถิ่น 2-0 เซต 6-3, 6-2 ผ่านเข้าไปชิงดำกับ อเลกซานเดอร์ ดอลโกโปลอฟ มือ 3 ของรายการจากยูเครน ที่โค่น กิลล์ส ชิมง มือวางอันดับ 2 ชาวฝรั่งเศส 2 เซตรวด 6-3, 6-4

ผลเทนนิส บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล
ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 1) ชนะ เบอร์นาร์ด โทมิช (ออสเตรเลีย / มือ 8) 2-0 เซต 6-3, 6-2
อเลกซานเดอร์ ดอลโกโปลอฟ (ยูเครน / มือ 3) ชนะ กิลล์ส ซิมง (ฝรั่งเศส / มือ 2) 2-0 เซต 6-3, 6-4

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ
ไคอา คาเนปี (เอสโตเนีย) ชนะ ดานีลา ฮันตูโชวา (สโลวะเกีย) 2-0 เซต 6-2, 6-1
เมอร์เรย์ เข้าไปลุ้นแชมป์อีกรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น