xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 88) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "สุดฟากสนาม" โดย "นกฟินิกซ์"

ความพยายามในการกลับคืนสู่เส้นทางที่เคยรุ่งโรจน์ในฐานะนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งโลกของ อังเดร อากัสซี่ ดูจะสวนทางกลับชีวิตครอบครัวระหว่าง เขา กับ บรู๊ค ชีลด์ เมื่อต่างฝ่ายต่างเหมือนคนแปลกหน้าเข้าไปทุกวัน ในยามที่ อังเดร ว่างจากการแข่งขัน บรู๊ค ก็จะง่วนอยู่กับการถ่ายภาพยนตร์ หรือ ซ้อมบทละคร และ บ่อยครั้งที่นักแสดงสาวปล่อยให้สามีนักเทนนิสของเธอต้องอยู่ลำพังเพียงคนเดียวที่บ้าน ทุกอย่างดูเหมือนจะเลวร้ายลงจนอังเดร อธิบายถึงความสันพันธ์ระหว่างเขาและภรรยาสาวในเวลานั้นว่า “เราต่างสวมหน้ากากเข้าหากัน และ ทำเป็นเหมือนสนใจในเรื่องที่แต่ละคนทำอยู่”

แต่ถึงอย่างไรความรักที่อังเดร มีต่อ บรู๊ค ยังมากอยู่เขาพยายามประคับประคองชีวิตคู่ให้ดำเนินต่อไปแม้จะฝืนใจตนเองมากเพียงใดที่ต้องเข้าไปสังสรรค์กับเหล่าเพื่อนนักแสดงของแฟนสาว แต่ในสนามการแข่งขันอังเดร รู้สึกถึงความเป็นตัวของตัวเองกลับคืนมาเขาลงสู่สนามแข่ง เลกก์ เมสัน ในปี 1998ที่วอชิงตัน ดีซี พร้อมกับความสำเร็จในการคว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยที่ 4 จากนั้นต่อด้วยชัยชนะเมอร์เซเดส เบนซ์ คัพ และ อันดับโลกของอังเดร เข้าสู่ท้อปเทนอย่างรวดเร็ว หลังชัยชนะเหนือ พีท แซมพราสในการแข่งขัน มัวริเยร์ โอเพ่น ที่ โตรอนโต

ดูเหมือนว่าการกลับเข้าสู่เส้นทางเทนนิสของอังเดร จะเป็นรูปเป็นรอยที่ชัดเจนขึ้นแม้ว่าในยูเอส โอเพ่นปี 1998 ในฐานะมือวางอันดับที่ 8 ของโลก อังเดร จะพ่ายให้กับจอมเสิร์ฟหนักอย่าง คูเซร่า แต่ดูเหมือนจะเป็นการปิดฤดูกาลที่ไม่เลวนักสำหรับอดีตนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งโลก ที่หวังจะกลับมาทวงตำแหน่งของตนเองคืน หากแต่สถานะภาพในชีวิตคู่กลับอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เมื่ออังเดร เริ่มหมดความอดทนกับการอยู่กันแบบต่างคนต่างไประหว่างเขากับบรู๊ค

คืนหนึ่งระหว่างที่บรู๊ค กำลังแต่งตัวเพื่อออกไปงานปาร์ตี้ กับเพื่อนนักแสดงเหมือนอย่างเคย อังเดร นั่งมองภรรยาผู้เป็นที่รักก่อนจะเริ่มต้นบทสนทนาว่าด้วยเรื่องการใช้ชีวิตคู่แบบต่างคนต่างไป ซึ่งนักแสดงสาวเหมือนจะเตรียมคำตอบเอาไว้แล้วเธอกล่าวว่า “อังเดร อันที่จริงแล้วถ้าคุณพยายามปรับตัวเข้ากับสังคมที่ฉันอยู่ ลองเปิดใจคบกับเพื่อนในกลุ่มของฉัน รวมไปถึงการเปิดโลกที่มีแต่เพียงเทนนิสอย่างเดียวของคุณไปดูสิ่งอื่นที่น่าสนใจบ้าง ฉันว่าชีวิตของเราทั้งคู่จะไม่มีปัญหาอะไร”

แน่นอนว่านักเทนนิสหนุ่มไม่ปฏิเสธสิ่งที่ภรรยาของเขาพยายามอธิบาย หากแต่คำตอบของอังเดร เหมือนจะชัดเจนในจุดยืนโดยกล่าวว่า “ผมสามารถออกไปปาร์ตี้กับคุณได้ ไปพบกับเหล่ากลุ่มเพื่อนนักแสดง ผู้กำกับภาพยนตร์ของคุณได้ ไปชมงานแสดงศิลปะหรือละครเวทีกับคุณได้ แต่ผมชอบที่จะใช้ชีวิตแบบคนสามัญที่ไม่ต้องเจอกับแสดงแฟลช แสงไฟทุกคืน สำหรับผมแค่ได้นั่งดูทีวีอยู่กับบ้านก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น