xs
xsm
sm
md
lg

แบนซัวเรซอีก 1 นัดฐานชูนิ้วกลาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ อดลงเล่นในเกมส่งท้ายปี 2011 พบ นิวคาสเซิล
หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย ถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษแบนอีก 1 นัด หลังจากยอมรับข้อกล่าวหาว่าชูนิ้วกลางให้แฟนบอลฟูแลม ขณะที่ต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล ก็ถูกปรับเงิน 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) โทษฐานไม่สามารถควบคุมผู้เล่นได้

ซัวเรซ ถูก เอฟเอ ตั้งข้อกล่าวหาจากกรณีที่แจกของลับให้แฟนบอล “เจ้าสัวน้อย” ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษที่ “หงส์แดง” บุกไปพ่าย 0-1 เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังถูกรุมต่อว่าว่าเป็นจอมพุ่งล้มตบตากรรมการ ก่อนที่ เอฟเอ จะเลื่อนกำหนดที่ดาวเตะวัย 24 ปี จะต้องตอบรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหาจากเดิมในวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมาออกไป

ล่าสุด เอฟเอ ประกาศบทลงโทษออกมาแล้วหลังจากอดีตผู้เล่น อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอมรับข้อกล่าวหา ทำให้ ซัวเรซ จะถูกลงโทษห้ามลงสนามเพิ่มเติมอีก 1 นัด พร้อมทั้งถูกเตือนไม่ให้กระทำผิดลักษณะเดียวกันอีกในอนาคต ซึ่งจะทำให้พลาดลงช่วยทีมในเกมเปิดบ้านต้อนรับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้ก็เพิ่งถูกแบนยาว 8 นัดจากกรณีเหยียดสีผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมแดงเดือดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่โทษแบนยังคงไม่มีผลจนกว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์ภายใน 14 วันหลังได้รับแจ้งโทษ

นอกจากนั้น ลิเวอร์พูล ยังถูกสั่งปรับเงินจำนวน 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ในข้อหาไม่สามารถควบคุมผู้เล่นของทีมตัวเองได้ หลัง เจย์ สเปียริง โดนใบแดงไล่ออกจากสนามจากการเข้าเสียบใส่ มุสซา เดมเบเล กองหน้าฟูแลมแล้วมีผู้เล่นหงส์แดงไม่ต่ำกว่า 5 คนเข้าไปรุมล้อมผู้ตัดสิน เควิน เฟรนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น