xs
xsm
sm
md
lg

“คมพยัคฆ์” จุดประกายมวยโลก ซีพี.ลั่นปั้น 10 แชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์
“ซีพี” ประกาศชัดพร้อมทุ่มทุนมหาศาล สนับสนุนเด็กไทยขึ้นชิงแชมป์โลกในปีหน้าถึง 10 รายเลยทีเดียว หลัง “เจ้าน้อย” คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท สร้างประวัติการณ์กลายเป็นแชมป์โลก ขวัญใจชาวไทยคนล่าสุด ด้วยผลงานการชกอย่างดุเดือดสุดประทับใจสายตาแฟนมวยทั่วโลก

จากความยิ่งใหญ่ในการจัดศึกมหรรมมวย WBC ซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ กทม. เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดย “เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม รักษาเข็มขัดแชมป์ฟลายเวท สภามวยโลก (WBC) ไว้ได้ด้วยการเสมอ ฮิโรฟูมิ มูไก ผู้ท้าชิงญี่ปุ่น หลังเกิดอุบัติเหตุหัวชนกันแตก ไม่สามารถชกต่อได้ เพียงแค่ยกแรก และที่สำคัญ “เจ้าน้อย” คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท สามารถกระชากแชมป์โลกWBC รุ่นไลท์ฟลายเวท มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการ ชนะน็อก เอเดรียน เฮอร์นันเดซ เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน อย่างเด็ดขาดหลังในยกที่ 10 แลกหมัดตะบันกันอย่างดุเดือดตั้งแต่วินาทีแรก

ซึ่งการชกครั้งนี้ บรรดาผู้บริหารระดับสูงของ บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด มหาชน หรือซีพี. ทั้ง นายอดิเรก ศรีประจักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร ซีพี. รวมทั้ง ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ซีพี. ตลอดจนแฟนๆมวยที่ได้ชมการชกในวันดังกล่าว ล้วนประทับใจอย่างยิ่งต่อความมุ่งมั่นตั้งใจของเด็กไทยอย่างคมพยัคฆ์ ที่สามารถกัดฟันต่อสู้จนเอาชนะแชมป์โลกชาวจังโก้ลงได้อย่างเด็ดขาด ปราศจากข้อกังขา จนกลายเป็นข่าวฮือฮากล่าวขานไปทั่ว หลังเผยแพร่ข่าวออกไปตามหน้าหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ อีกทั้งในส่วนของเว็ปไซต์หมัดมวยต่างๆก็มีการกล่าวขานถึงการชกครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่

โดย ดร.พงษ์ กล่าวว่า นอกจากสร้างความประทับใจให้พี่น้องชาวไทยแล้ว ชัยชนะของคมพยัคฆ์ ยังเป็นการดึงเข็มขัดแชมป์โลก WBC ในรุ่น 108 ปอนด์เส้นนี้ กลับมาอยู่ในกำมือของคนไทยอีกครั้ง นับตั้งแต่ สมาน ศ.จาตุรงค์ บุกไปคว่ำ ฮุมแบร์โต้ กอนซาเลส แย่งแชมป์เส้นนี้มาได้สำเร็จ เมื่อ 16 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

และด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของคมพยัคฆ์ แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยคนปัจจุบัน จึงเป็นแรงผลักดันให้ ซีพี. มุ่งมั่นที่จะสรรสร้างเด็กไทยก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จดังเช่นคนพยัคฆ์ ดังนั้นในปีใหม่ พ.ศ.2555 ที่จะถึงนี้ ทางซีพี.จึงขอประกาศ พร้อมให้การสนับสนุน บ.เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ปลุกปั้นนักชกไทยในสังกัด ซึ่งมีมากมายในขณะนี้ที่มีดีกรี แชมป์โลกอินเตอร์ ,แชมป์โลกเยาวชน ,รองแชมป์โลก WBC ตลอดจนดาวรุ่งมากมายในสังกัด ขึ้นชิงแชมป์โลก ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 10 รายเลยทีเดียว

ด้าน “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ เผย ตนรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจที่ ซีพี.ให้ความสำคัญต่อการสนับสนุนนักมวยไทย สู่บัลลังก์โลก และตนขอยืนยันว่า หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน ตนจะผลักดันนักมวยไทยขึ้นชิงแชมป์โลกให้ได้ตามเป้าที่ซีพี.สนับสนุนเลยทีเดียว เสี่ยเน้ากล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีแฟนมวยจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้ชมการชกในวันดังกล่าว ตลอดจนผู้ที่ได้ชมแล้ว ร่ำร้องอยากชมอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนกำลังประสานงานกับสถานีทีวี อาจจะมีการนำเทปการชกออกมาแพร่ภาพอีกครั้งในเร็วๆนี้ด้วย

อนึ่ง ทางด้าน แฟร้งก์ ควิลล์ สักขีพยานสหรัฐ ยังเผยก่อนเดินทางกลับสหรัฐด้วยว่า ตนได้ทำรายงานไปยังสภามวยโลก เสนอให้ คมพยัคฆ์ กับ เฮอร์นันเดซ เป็นคู่มวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 และ พงษ์ศักดิ์เล็ก เป็นนักมวยยอดเยี่ยม ประจำปี 2011 ด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น