xs
xsm
sm
md
lg

ดร.พงษ์ ลั่นหนุนกำปั้นไทยต่อเนื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์
งานประชุมใหญ่ สามัญประจำปี สภามวยโลก(WBC) ครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 11-17 ธ.ค. ที่ลาสเวกัส สหรัฐ จบสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับบรรดาโปรโมเตอร์ไทยหลายรายทยอยเดินทางกลับ ด้าน "เสี่ยเน้า" วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี ซึ่งเดินทางไปร่วมประชุมเผย ทางสภามวยโลกได้สรุปประเด็นหลักๆในงานประชุมดังนี้ ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท ได้รับเกียรติบันทึกเข้ากิสเนสบุ๊ค ในฐานะเป็นแชมป์โลกรุ่นยักษ์อายุน้อยที่สุด (20 ปี 144 วัน) และ เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์ ทำสถิติครองแชมป์โลกด้วยอายุมากที่สุด (46 ปี 126 วัน) ขณะที่ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า ในฐานะโปรโมเตอร์ทำเงินรายได้จากการจัดมวยโลกถ่ายทอดสด (เปเปอร์วิว) รวมเป็นจำนวนสูงถึง 696 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในส่วนของนักมวยไทย ที่จะต้องขึ้นชกตามออปชั่น และไฟต์บังคับต่างๆที่น่าสนใจมีดังนี้ รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย แชมป์โลกชาวไทย สามารถเลือกผู้ท้าชิงป้องกันได้เองหนึ่งไฟต์ จากนั้นจะต้องพบกับ ซิลเวสเตอร์ โลเปซ แชมป์โลกเข็มขัดเงินชาวฟิลิปปินส์ ในไฟต์บังคับต่อไปทันที ขณะที่ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวท ซึ่งเป็นรองอันดับ 5 ขณะนี้ จะได้สิทธิ์ขึ้นชกตัดเชือกเป็นรองเบอร์ 1 กับ คาร์ลอส คูอาดราส รองอันดับ 2 ดีกรีแชมป์คอนติเนนตัลอเมริกา หรือ โยตะ ซาโตะ รองอันดับ 4 แชมป์ญี่ปุ่นคนใดคนหนึ่ง

รุ่นฟลายเวท พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกชาวไทย ซึ่งจะป้องกันกับ ฮิโรฟูมิ มูไก ผู้ท้าชิงญี่ปุ่น ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ จะต้องป้องกันไฟต์บังคับกับ โยชิยูกิ อิการาชิ นักชกญี่ปุ่นในวันที่ 23 มี.ค.ปีหน้า ขณะเดียวกันในรุ่นไลท์ฟลายเวท เอเดรียน เฮอร์นันเดซ แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน ที่มีโปรแกรมป้องกันกับ คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท ร่วมรายการในวันที่ 23 ธ.ค. ผู้ชนะจะต้องป้องกันไฟต์บังคับกับ กิลเบอร์โต้ แคบบาสส์ อดีตแชมป์โลกชาวจังโก้ ในเดือนเม.ย.ปีหน้า

สำหรับศึก WBC ซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก วันศุกร์ที่ 23 ธ.ค.นี้ ที่ เวทีมวยชั่วคราว กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บางเขน กทม. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 14.00-17.00 น. ภายใต้การสนับสนุนของ บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ อาหารจำกัด มหาชน(ซีพี.) ซึ่ง พงษ์ศักดิ์เล็ก จะป้องกันแชมป์โลก ฟลายเวท WBC กับ ฮิโรฟูมิ มูไก จากญี่ปุ่น และ คมพยัคพ์ ซีพีเฟรชมาร์ท จะชิงแชมป์ไลท์ฟลายเวท WBC จาก เอเดรียน เฮอร์นันเดซ แชมป์ชาวเม็กซิกัน นั้น ล่าสุด ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ บอสใหญ่ ซีพี. ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมชมและเชียร์สองนักชกไทยถึงขอบเวที พร้อมร่วมเฉลิมฉลองเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบรอบ 84 พรรษา

นอกจากนั้น หลังทราบข่าวเสร็จสิ้นการประชุมใหญ่ สภามวยโลก ดร.พงษ์ ยังคงยืนยันพร้อมให้การสนับสนุน พงษ์ศักดิ์เล็ก และคมพยัคฆ์ เด็กไทยหากประสบความสำเร็จในการชกวันที่ 23 ธ.ค.นี้ อย่างต่อเนื่องตลอดไป ไม่ว่าจะต้องชกในบ้านหรือออกไปป้องกันต่างแดนก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น