xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คดาวล์" หวังคืนฟอร์มเก่งปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คดาวล์ ขอเริ่มต้นใหม่ในปี 2012
แกรม แม็คดาวล์ โปรชาวไอริชเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน 2010 เผยกำลังตั้งตารอปี 2012 เพื่อกลับมาทำผลงานที่ดีอีกครั้ง หลังจากประสบปัญหาฟอร์มการเล่นในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

แม็คดาวล์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในปี 2010 โดยหนึ่งในนั้นคือการคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน และเป็นผู้เล่นที่เก็บแต้มสำคัญให้ทีมยุโรปเอาชนะทีมสหรัฐอเมริกาคว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ แต่โปรวัย 32 ปีไม่สามารถรับมือความกดดันจนส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นตลอดปี 2011

เจ้าของฉายา "จีแม็ค" กล่าวว่า "นี่เป็นปีที่ยากลำบากของผมอย่างไม่มีข้อสงสัย ผมถามตัวเองหลายคำถามและก็ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับตัวเองว่าจะรับมือกับการเป็นแชมป์เมเจอร์และการเป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นแนวหน้าของโลกอย่างไร"

"สมาธิของผมไม่เป็นอย่างที่เคยเป็น ระหว่างช่วง 2-3 เดือนสุดท้ายของปี 2010 ผมเล่นภายใต้สภาพการณ์ที่รู้สึกว่ากอล์ฟเป็นเรื่องง่าย จิตใจของผมนิ่งและไร้ความกังวล แต่ในช่วง 5 หรือ 6 เดือนแรกของปีนี้ มันเป็นทุกอย่างยกเว้นความไร้ความกังวล" แม็คดาวล์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม็คดาวล์ ก็เริ่มปรับตัวเข้ากับความกดดันได้และพร้อมสำหรับการแข่งขันในปี 2012 "ในช่วง 3 หรือ 4 เดือนหลังเป็นเวลาที่ดีเยี่ยมและหลายสิ่งหลายอย่างเป็นไปด้วยดี อาจเป็นเพราะผมรู้สึกดีขึ้นกับการเป็นตัวของผมมากกว่า 5 หรือ 6 เดือนแรก มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องรับมือและผมเดาเอาว่าการรับมือของผมเปลี่ยนแปลงไป การรับรู้ของผมที่มีต่อโลกและที่โลกภายนอกมีต่อผมต่างออกไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น