xs
xsm
sm
md
lg

"โอซากิ" คุมทัพเอเชียต่อลุยสวิงรอยัล โทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอซากิ รับกัปตันทีมเอเชียอีกครั้ง
นาโอมิชิ "โจ" โอซากิ รับหน้าที่กัปตันทีมเอเชียเป็นครั้งที่ 5 ติดต่อกัน เพื่อประชันวงสวิงกับ ยุโรป ในศึกกอล์ฟรายการ เดอะ รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 6 ประจำปี 2012 ซึ่งจะจัดการแข่งขันที่สนาม เอ็มไพร์ โฮเตล แอนด์ คันทรี คลับ เมือง บันดาเสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลาม ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคมปีหน้า

โอซากิ วัย 55 ปี นั่งแท่นกัปตันทีมเอเชียมาตั้งแต่ปี 2007 และเคยนำทีมคว้าแชมป์รอยัล โทรฟี เมื่อปี 2009 เป็นสมัยเดียวของทีม นับแต่ทัวร์นาเมนท์เริ่มมีการแข่งขันปี 2006

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันระบุว่าปี 2012 ศึกรอยัล โทรฟี จะจัดการแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติแก่ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสเปน ผู้ริเริ่มทัวร์นาเมนท์ ซึ่งเสียชีวิตลงด้วยโรคเนื้องอกในสมองเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โอซากิ ก็เปิดเผยว่า "ผมมั่นใจว่าสมาชิกของทีมเอเชียทั้ง 8 คนจะสู้อย่างสุดใจเพื่อเป็นเกียรติแก่ เซวี ผมมีความทรงจำที่ดีหลายอย่างเกี่ยวกับ เซวี ระหว่างที่ผมเล่นระดับนานาชาติและหลายครั้งที่เขามาเล่นในทัวร์ของเราที่ญี่ปุ่น รวมถึงเป็นกัปตันทีมสู้กับเขาเมื่อปี 2007"

โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล อดีตเพื่อนร่วมทีมไรเดอร์ คัพ และเพื่อนสนิทของ บาเยสเตรอส จะรับหน้าที่กัปตันทีมยุโรปในปี 2012 แทนที่ คอลิน มอนต์โกเมอรี ซึ่งนำทีมยุโรปคว้าแชมป์เมื่อประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปี โดย โอลาซาบัล ก็เรียก มอนต์โกเมอรี มาติดทีมเป็นคนแรกแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น