xs
xsm
sm
md
lg

เปาจีนเผยรับสินบนเป่่าเกมอุ่นผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หวง จุ้นเจี๋ย เคยรับสินบนในเกม แมนฯ ยูไนเต็ด-เสิ่นเจิ้น เอฟซี
หวง จุ้นเจี๋ย อดีตผู้ตัดสินชาวจีนออกมายอมรับสารภาพว่าเคยรับสินบนรวมทั้งสิ้นราว 8 ล้านบาท เพื่อลงเป่าตามใบสั่งถึง 8 เกม โดยหนึ่งในนั้นมีแมตช์อุ่นเครื่องที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางมาเตะกับ เสิ่นเจิ้น เอฟซี รวมอยู่ด้วย

ซินหัว (Xinhua) สำนักข่าวชั้นนำของแดนมังกรรายงานว่า หวง จุ้นเจี๋ย สารภาพแบบหมดเปลือกในระหว่างขึ้นศาลทางตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลเหลียวหนิงเมื่อวันอังคารที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมาว่าเคยรับสินบนรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1.6 ล้านหยวน (ประมาณ 8 ล้านบาท) ในระหว่างปี 2005-2009 เพื่อทำหน้าที่เป่าให้ผลการแข่งขันเป็นไปตามที่ผู้จ้างวานต้องการ

โดย “เปาหวง” ได้รับใบสั่งในการลงทำหน้าที่ทั้งสิ้น 8 เกม แบ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศจีน 6 นัด ส่วนอีก 2 เกมที่เหลือเป็นการลงเตะอุ่นเครื่องระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เสิ่นเจิ้น เอฟซี ซึ่งผลจบลงด้วยชัยชนะของ “ปิศาจแดง” 6-0 และอีกคู่หนึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ซิดนีย์ เอฟซี จากออสเตรเลียกับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เมื่อปี 2009

ทั้งนี้ หวง จุ้นเจี๋ย ได้รับใบสั่งให้ทำหน้าที่ล็อกผลการแข่งขันของเกมต่างๆ ดังกล่าวจาก โจว เหว่ยซิ่น สิงห์เชิ้ตดำอีกรายซึ่งถูกศาลสั่งดำเนินคดีในข้อหารับสินบนเช่นกัน โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางการจีนได้ดำเนินการสอบสวนผู้ต้องสงสัยทั้งหมดประมาณ 60 คน ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นทีมชาติ, ผู้ตัดสิน, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีมที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการล้มบอลและการพนันฟุตบอลผิดกฎหมาย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมี หนาน หยง และ เซียะ ย่าหลง อดีตประธานพัฒนาฟุตบอลของจีน ตลอดจน หลู่ จุ้น ผู้ควบคุมการแข่งขันที่เคยทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก 2002 ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น