xs
xsm
sm
md
lg

"มิยาซาโตะ" ชนะรายการเดียวเป็นมือ 1 ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิยาซาโตะ คว้าแชมป์เอเวียง มาสเตอร์ส จนเป็นมือ 1 ของยุโรป
ไอ มิยาซาโตะ โปรสาวเลือดปลาดิบ คว้าตำแหน่งผู้เล่นที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของศึก เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ แม้ชนะเพียงรายการเดียวจากการลงแข่งขัน 2 รายการซึ่งเป็นรายการที่จัดการแข่งขันร่วมกับแอลพีจีเอ ทัวร์

โดย มิยาซาโตะ คว้าแชมป์รายการเอเวียง มาสเตอร์ส ที่ประเทศฝรั่งเศส และไม่ผ่านตัดตัวรายการ วีเมนส์ บริทิช โอเพน ที่สกอตแลนด์ แต่เงินรางวัลชนะเลิศรายการ เอเวียง มาสเตอร์ส จำนวน 487,500 เหรียญสหรัฐฯ ก็มากกว่าคู่แข่งคนอื่นบนตารางทำเงินยูโรเปียน ทัวร์ ทั้ง เมลิสซา รีด ก้านเหล็กชาวอังกฤษ และ คาโรไลนา เฮดวอลล์ โปรชาวสวีดิช

ทั้งนี้ รีด คว้าแชมป์ 2 รายการจากการลงแข่งขัน 19 รายการในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ขณะที่ เฮดวอลล์ ชนะ 4 รายการจากการลงแข่งขัน 20 รายการ

"มันเกิดความรู้สึกปะปนกันหลายอย่าง เพราะฉันคว้าตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดจากการคว้าแชมป์เพียงรายการเดียว แต่ขณะเดียวกันฉันยังไม่เคยทำเงินรางวัลสูงสุดในทัวร์ใดมาก่อนเลย ดังนั้นก็มีความสุขที่ทำได้ในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์" มิยาซาโตะ เปิดเผยความรู้สึก

เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ไม่มีการกำหนดจำนวนรายการอย่างน้อยที่สุดที่สมาชิกคนหนึ่งๆต้องเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งต่างจากทัวร์อื่นๆ จึงเป็นช่องว่างที่ทำให้ มิยาซาโตะ คว้าตำแหน่งมือ 1 ของทัวร์ยุโรปดังกล่าว

ขณะเดียวกัน เจิง หยานี โปรสาวมือมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน ก็น่าจะคว้าตำแหน่งมือ 1 ของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เช่นกัน จากการคว้าแชมป์รายการวีเมนส์ บริทิช โอเพน เพียงแต่เธอเลือกที่จะไม่เป็นสมาชิกของทัวร์ยุโรป มิเช่นกันก็อาจทำสถิติเป็นมือ 1 ของทั้งสองทัวร์เช่นเดียวกับ ลุก โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษของฝั่งผู้ชายที่ทำได้ทั้งในยูโรเปียน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์

อย่างไรก็ตาม การคว้าตำแหน่งมือ 1 เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ของ มิยาซาโตะ ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ อาทิ ลอรา เดวีส์ สวิงจอมเก๋าชาวอังกฤษ ที่แสดงความเห็นว่า "มันน่าอายที่กฎเป็นแบบนี้ เพราะคุณสมควรจะเล่นรายการของทัวร์จำนวนหนึ่งจึงมีสิทธิ์คว้าตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ มันน่าตลกที่รายการเดียวมีเงินรางวัลมากว่ารายการอื่นๆในตารางการแข่งขันของทัวร์"

เมื่อวันอังคารที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็มีการเปิดเผย ตารางการแข่งขันเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2012 ปรากฎว่าการแข่งขันจำนวน 15 รายการ มีการชิงชัยเงินรางวัลรวมประมาณ 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะเดียวกันอีก 3 รายการซึ่งจัดการแข่งขันร่วมกับ แอลพีจีเอ ทัวร์ คือ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน, เอเวียง มาสเตอร์ส และ วีเมนส์ บริทิช โอเพน กลับมีการชิงชัยเงินรางวัลรวมเกือบ 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น