xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์บลูช้ำ! วีแกนไล่เจ๊า 1-1 ท้ายเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา พยายามเลี้ยงหนีแนวรับของวีแกน
"สิงห์บลู" เชลซี ของอังเดร บียาส-โบอาส ถึงคราวสะดุดอีกครั้งเมื่อพลาดท่าโดนวีแกน ตีเสมอในช่วงท้ายเกมเป็น 1-1 ทั้งที่ขึ้นนำก่อน ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คู่สุดท้ายของวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วีแกน 1-1 เชลซี

เกมพรีเมียร์ลีกคู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. วีแกน แอธเลติก อันดับ 18 ของตารางในโซนตกชั้น เปิดดีดับเบิลยู สเตเดียม ต้อนรับ เชลซี อันดับ 3 โดยลูกทีมของอังเดร-บียาส โบอาส คืนฟอร์มร้อนเก็บชัยในลีกได้ 2 นัดติดแล้ว หากบุกมาควัก 3 คะแนนได้ในเกมนี้ก็จะไล่จี้รองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือแค่แต้มเดียว

10 นาทีแรกของเกม เชลซี คุมสถานการณ์ของเกมไว้ได้แต่ยังหาจังหวะทำประตูไม่ได้ นาที 13 มาตา ป้ายบอลให้เทอร์รีที่วิ่งเติมขึ้นมาบรรจงซัดจากแถวสองแต่บอลเลี้่ยวออกเสาสองไปนิดเดียว ส่วนนาที 21 โรเมอู เลียนแบบเจที วิ่งมาซัดบอลแถวสองบ้าง แต่บอลกลิ้งหลุดเสาแรกออกไป

เกมดำเนินไปอย่างจืดชืดแม้ทีมเยือนมีโอกาสมากกว่า นาที 38 เมยเรเลส วางบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษให้ดร็อกบาพุ่งโหม่งแต่บอลออกเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนนาที 40 วีแกนเกือบได้จุดโทษเมื่อโมเสสยิงไปติดแขนของอิวาโนวิช แต่มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินไม่เป่าเป็นจุดโทษ ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาที 54 เชลซีเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อกาลูลากบอลจากริมเส้นเข้าหาข้างเสาแรก ก่อนป้ายให้ดร็อกบาซัดเหน่งๆแต่บอลพุ่งข้ามคานแบบเหลือเชื่อ แต่แล้วนาที 58 แอชลีย์ โคล วางยาวจากครึ่งสนามให้สเตอร์ริดจ์ จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดผ่านมืออัล ฮับซี เข้าประตูเป็น 1-0

วีแกนตอบโต้นาที 64 ฟิเกรัว เลี้ยงบอลมาคนเดียวก่อนสับด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่เช็คยังปัดไว้ได้ ส่วนเชลซีแก้เกมส่งจอห์น โอบี มิเกล ลงมาแทน มาตา ที่วันนี้ทำผลงานได้ไม่โดดเด่นนัก ส่วนนาที 76 อิวาโนวิช คืนบอลสั้นไม่ถึงเช็ค ก่อนเป็นทางโมเสสวิ่งมาปั๊มบอลแต่เช็คยังป้องกันไว้ได้ ดิ ซานโต วิ่งมาซัดบอลต่อแต่โคลยังโหม่งเคลียร์ออกหลังไว้ทัน

เกมทำท่าจะจบด้วยชัยชนะของทีมเยือน ทว่านาที 88 ยอร์ดี โกเมซ กองกลางของวีแกน ก็อาศัยความผิดพลาดของเช็คที่รับบอลจากลูกยิงของโรดาลเยกาพลาดกลิ้งมาเข้าทางให้ซัดเต็มข้อไม่เหลือ ทำให้เกมนี้ วีแกนยันเสมอเชลซี 1-1 "สิงห์บลู" เก็บ 1 แต้มรั้งอันดับ 3 ต่อเหมือนเดิมมี 32 แต้ม ส่วนวีแกน อยู่อันดับ 18 เช่นเดิม มี 13 แต้ม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
วีแกน : อาลี อัล ฮับซี,แกรี คาลด์เวล,เมย์เนอร์ ฟิเกรัว,อันโตลิน อัลคาราซ,เดวิด โจนส์,รอนนี สตาม,เจมส์ แม็คคาธีย์,ฆอร์ดี โกเมซ,โมฮาเหม็ด ดิยาเม,โคเนอร์ แซมมอน,วิคเตอร์ โมเสส
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค,จอห์น เทอร์รี,บรานิสลาฟ อิวาโนวิช,แอชลีย์ โคล,โชเซ โบซิงวา,โอริโอ โรเมอู,แฟรงค์ แลมพาร์ด,ราอูล เมยเรเลส,ฆวน มาตา,ดาเนียล สเตอร์ริดจ์,ดิดิเยร์ ดร็อกบา

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2554
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-2 เวสต์บรอมวิช อัลเบียน
[0-1 เจมส์ มอร์ริสัน น.51, 1-1 สกอตต์ แดนน์ น.72, 1-2 ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี น.88]

เอฟเวอร์ตัน 1-1 นอริช ซิตี
[0-1 แกรนท์ โฮลต์ น.27, 1-1 ลีออน ออสแมน น.80]

ฟูแลม 2-0 โบลตัน
[1-0 คลินท์ เดมพ์ซีย์ น.31, 2-0 ไบรอัน รุยซ์ น.34]

วูลฟ์แฮมตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 สโต๊ค ซิตี
[1-0 สตีเฟน ฮันท์ น.17, 1-1 เควิน ดอยล์ น.58, 1-2 ปีเตอร์ เคราช์ น.70]


รอนนี สตาม แย่งบอลจากเท้าของโรเมอู
สเตอร์ริดจ์ ซัดประตูนำให้เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น