xs
xsm
sm
md
lg

สาลิกายังฝืดเจ๊าหงส์ขาว 0-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กูเตียร์เรซ (ขวา) กองกลางของนิวคาสเซิล ควบบอลไล่ไปกับผู้เล่นสวอนซี
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สะดุดเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันในลีก ภายหลังบุกแทบตายแต่ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี น้องใหม่ 0-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-0 สวอนซี ซิตี

เกมพรีเมียร์ลีกคู่แรกของคืนวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มสะดุดมา 4 นัดติด เปิดรังเซนต์ เจมส์ ปาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี น้องใหม่ของลีกสูงสุด เกมนี้หาก "สาลิกาดง" ของอลัน พาร์ดิว ที่มีอยู่ 26 แต้มในตารางคว้าชัยได้ ก็จะมีสิทธิ์เบียดอาร์เซนอล ขึ้นเป็นอันดับ 5 ของตาราง

เริ่มต้นได้นาทีเดียว เจ้าบ้านทักทายก่อนจากฟรีคิกระยะ 30 หลาของโยฮัน กาบาย แต่มิเชล วอร์ม นายด่านของสวอนซี บินมาเซฟไว้ได้ ขณะที่สวอนซี อาศัยจังหวะนิวคาสเซิลบุกเพลินเล่นเกมสวนกลับเป็นระยะ แต่ยังเจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่ได้

นาที 19 กาบายได้โอกาสวางฟรีคิกระยะเดิม บอลลอยหลุดกับดักล้ำหน้าให้โคลอชชินี โขกเหน่งๆแต่ดันไปชนเสาแรกแบบเหลือเชื่อ จากนั้นนาที 25 เดมบา บา พลิกตัวยิงหน้าเขตโทษแต่ไปติดบล็อคของแอชลีย์ วิลเลียมส์ นิวคาสเซิลพลาดขึ้นนำอีกครั้ง

ท้ายเกมยังเป็นนิวคาสเซิล ที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า โดย กูเตียร์เรซ ลากบอลเดี่ยวขึ้นมายิงเองแต่บอลเลี้ยวออกเสาสองไปนิดเดียวเท่านั้น ทำให้จบครึ่งแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง สวอนซี เริ่มมีจังหวะบุกขึ้นมายิงประตูบ้าง แต่ยังทำไม่สำเร็จ นาที 66 เดมบา บา ขึ้นโขกเปลี่ยนทางบอลหน้าเขตโทษ แต่บอลย้อยไปเข้ามือของวอร์มอย่างง่ายดาย ต่อมานาที 71 โชลา อเมโอบี ที่ลงมาแทน ลีออน เบสต์ วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่วอร์มยังเหนียวเซฟได้อีกครั้ง

นาที 73 ทีมเยือนมีโอกาสลุ้นประตู ซิมพ์สัน รับบอลยาวจากเพื่อนโดยไม่ล้ำหน้า ก่อนสับด้วยซ้ายแต่บอลออกเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนช่วง 5 นาทีสุดท้าย ขุนพลสาลิกา เดินเกมรุกเต็มสูบเพื่อยิงประตูคว้าชัยแต่ทำไม่ได้ จบเกมเสมอกับ สวอนซี ซิตีไป 0-0 ผลดังกล่าวทำให้นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สะดุดเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน แต่ยังเบียดลิเวอร์พูล ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 เป็นการชั่วคราว หลังเก็บเพิ่มเป็น 27 คะแนน

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด : ทิม ครูล,ฟาบริซิโอ โคลอชชินี,เจมส์ เพิร์ช,ดาวิเด ซานตอน,แดนนี ซิมป์สัน,ชีค ติโอเต,โยฮัน กาบาย,โจนาส กูเตียร์เรซ,กาเบรียล โอแบร์กตอง,เดมบา บา,ลีออน เบสต์
สวอนซี ซิตี : มิเชล วอร์ม,สตีเวน คัลเกอร์,แอชลีย์ วิลเลียมส์,นีล เทย์เลอร์,แอชลีย์ ริชารด์ส,ลีออน ไบรท์ตัน,มาร์ค โกเวอร์,สกอตต์ ซินแคลร์,เวนย์ เราต์เล็ดจ์,แดนนี เกรแฮม,โจ อัลเลน

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2554
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-2 เวสต์บรอมวิช อัลเบียน
[0-1 เจมส์ มอร์ริสัน น.51, 1-1 สกอตต์ แดนน์ น.72, 1-2 ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี น.88]

เอฟเวอร์ตัน 1-1 นอริช ซิตี
[0-1 แกรนท์ โฮลต์ น.27, 1-1 ลีออน ออสแมน น.80]

ฟูแลม 2-0 โบลตัน
[1-0 คลินท์ เดมพ์ซีย์ น.31, 2-0 ไบรอัน รุยซ์ น.34]

วูลฟ์แฮมตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 สโต๊ค ซิตี
[1-0 สตีเฟน ฮันท์ น.17, 1-1 เควิน ดอยล์ น.58, 1-2 ปีเตอร์ เคราช์ น.70]
ริชาร์ดส บังบอลไม่ให้เบสต์ เข้ามาแย่งได้ง่ายๆ
เดมบา บา ได้ยิงหลายครั้งแต่ไม่เป็นประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น