xs
xsm
sm
md
lg

"สาลิกา" ยังฉิวทุบหม้อ 3-1 ขึ้นที่สาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะ บา โหม่งประตูแรกให้ นิวคาสเซิล
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รักษาสถิติไม่แพ้ใครต่อไปหลังจากบุกเอาชนะ สโต๊ค ซิตี 3-1 จากการซัดแฮททริกของ เดมบา บา พร้อมกับทำให้ "สาลิกาดง" ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
สโต๊ค ซิตี 1 - 3 นิวคาสเซิล

นิวคาสเซิล เดินทางบุกเยือนสนามบริทเทนเนีย สเตเดียม ของ สโต๊ค ซิตี เพื่อรักษาสถิติไม่แพ้ใครและถ้าหากทำสำเร็จก็จะแซงหน้า เชลซี ขึ้นรั้งอันดับสามของตาราง สำหรับเกมนี้ อลัน พาร์ดิว มีปัญหาตรงที่ ชีค ติโอเต มิดฟิลด์ตัวรับบาดเจ็บหัวเข่าทำให้ส่ง แดนนี กัทธรี ลงมาทำเกมตรงกลางแทน ส่วนผู้เล่นคนอื่นใช้ชุดเดิมเหมือน 4-5 นัดในเกมลีกที่ผ่านมา ทางฝั่งเจ้าถิ่นของ โทนี พูลิส สภาพทีมก็ค่อนข้างสมบูรณ์มี ปีเตอร์ เคราช์ และ โจนาธาน วอลเตอร์ส สองกองหน้าร่างใหญ่เป็นตัวอันตรายแดนหน้า

เปิดฉากครึ่งแรก ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสีผลัดกันรุกและรับ แต่แล้วนาที 12 กลายเป็น นิวคาสเซิล ทำประตูออกนำก่อน 1-0 จากการเปิดเกมขึ้นมาของ ทิม ครูล นายด่านชาวดัตช์ บอลมาถึง ลีออน เบสท์ โหม่งเช็ดต่อไปให้ กาเบรียล โอแบร์ตอง หลุดขึ้นไปในเขตโทษด้านขวา แล้วหยอดบอลมาให้ เดมบา โขกย้อนศรผ่านมือ แอสเมียร์ เบโกวิช ตุงตาข่าย

หลังจากเสียประตู สโต๊ค ทำเกมบุกเพื่อทวงประตูคืน แต่หาจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งไม่ได้ ต้องรอกระทั่งนาที 34 รอรีย์ ดีแลป มือทุ่มของทีมทุ่มบอลไกลเข้าไปในเขตโทษ กองหลังทีมเยือนโหม่งเคลียร์ออกมาเข้าทาง แมทธิว เอเธอริงตัน วอลเลย์จากนอกเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านมือ ครูล

เจ้าถิ่นครองเกมบุกอยู่ดีๆ ผ่านมาถึงนาที 39 นิวคาสเซิล ทำเกมบุกขึ้นมา ฟาบริซิโอ โคลอชชินี วางบอลยาวเข้าไปในเขตโทษ บอลเลยไปถึง เบสท์ พักอกเอาบอลลง ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ากลาง บา ยืนอยู่พอดีชาร์จหน้าปากประตูให้ "สาลิกาดง" ขยับหนี 2-0 และรักษาสกอร์จนกระทั่งจบครึ่งแรก

เกมครึ่งหลัง สโต๊ค ทำเกมบุกอย่างหนักโดยใช้ลูกกลางอากาศเข้าโจมตีแนวรับของ นิวคาสเซิล และเกือบจะได้ประตู 2 ครั้งจาก โรเบิร์ต ฮุธ กองหลังตัวสำรองที่ลงมาตั้งแต่ครึ่งแรก และ โจนาธาน วอลเตอร์ แต่ไม่สำเร็จ เจ้าถิ่นกดดันอยู่ตลอดกระทั่งเกมมาถึงนาที 75 เคราช์ ถูก บา ทำฟาวล์ในกรอบ 18 หลาทำให้ทีมได้จุดโทษ วอลเตอร์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้ "ช่างปั้นหม้อ" ไล่มา 1-2

แต่อีก 5 นาทีถัดมา นิวคาสเซิล ก็ได้ลูกจุดโทษเช่นกัน หลังจาก เบสท์ ถูกทำฟาวล์จาก ฮุธ และ บา ก็จัดการสังหารผ่าน เบโกวิช กลายเป็นแฮททริกที่สองในฤดูกาลนี้ของกองหน้าชาวเซเนกัล พร้อมทำให้ "สาลิกาดง" ขยับหนี 3-1 หลังจากนาทีเดียว โอแบร์ตอง เกือบบวกเพิ่มอีกลูกให้ทีมเยือน แต่ลูกยิงในเขตโทษหลุดเสาสองนิดเดียว ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มอีกจบเกม นิวคาสเซิล เอาชนะไปเก็บสามคะแนนเต็มมีเพิ่ม 22 คะแนนแซงหน้า เชลซี ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของตาราง ส่วน สโต๊ค ซิตี มี 12 คะแนนเท่าเดิมอยู่ที่ 11 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
สโต๊ค ซิตี - แอสเมียร์ เบโกวิช, โจนาธาน วูดเกต, ไรอัน ชอว์ครอสส์, มาร์ก วิลสัน, แอนดี วิลกินสัน, รอรีย์ ดีแลป, เกลนน์ วีแลน, แมทธิว เอเธอริงตัน, เจอร์แมน เพนเนนท์, ปีเตอร์ เคราช์, โจนาธาน วอลเตอร์ส
นิวคาสเซิล - ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี, สตีเวน เทย์เลอร์, แดนนี ซิมป์สัน, ไรอัน เทย์เลอร์, โยฮัน กาบาย, แดนนี กัทธรี, โจนาส กูเตียร์เรส, กาเบรียล โอแบร์ตอง, เดมบา บา, ลีออน เบสท์
เคราช์ พยายามโหม่งประตูให้ สโต๊ค
ไรอัน เทย์เลอร์ สกัดบอลจาก วอลเตอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น