xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าไม่หวั่นผีชนอาแจ็กซ์ ยูโรปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี จะได้นำทีมเจอกับอาแจ็กซ์เป็นครั้งแรก
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เผยพอใจและรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำทีมฟาดแข้งกับ อาแจ็กซ์ ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกดัตซ์ ในศึกยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2011/12 หลังถูกจับให้โคจรมาพบกัน

"ผีแดง" ต้องร่วงหล่นมาเล่นถ้วยยูโรปา ลีก ในรอบ 17 ปี หลังโดนบาเซิล เขี่ยตกรอบยูฟา แชมเปียนส์ลีก พร้อมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับร่วมเมือง ซึ่งผลการจับสลากเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ปรากฏว่า แมนยูฯ พบกับ อาแจ็กซ์ ทีมดังจากฮอลแลนด์ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยนัดแรกแข่งวันที่ 8 มี.ค. ปีหน้า

ด้าน "เฟอร์กี" เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่ไม่เคยพาทีมฟาดแข้งกับอาแจ็กซ์มาก่อนตลอดอาชีพการทำทีม กล่าวรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้เจอกับทีมที่แข็งแกร่งเช่นนี้ โดยกล่าวว่า "อาแจ็กซ์เป็นทีมที่ดี ผมไม่เคยเผชิญหน้ากับพวกเขาในเกมยุโรปมาก่อน และเวลานี้ผมกำลังมองไปถึงเกมนั้น"

ขณะที่ แฟรงค์ เดอ บัวร์ กุนซือของอาแจ็กซ์ กล่าวถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับโค้ชและนักเตะ ในการชนกับผีแดง ปีหน้า "แมนยูฯ เป็นคู่แข่งที่มหัศจรรย์ ถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับโค้ชและนักเตะเพื่อเพิ่มประสบการณ์ และคิดว่าเรามีโอกาสเอาชนะได้เพราะไม่คิดว่าเขาจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามตั้งแต่แรกหรอก"

สำหรับ แมนยูฯ และ อาแจ็กซ์ ถือเป็นการโคจรมาพบกันเป็นครั้งแรกในเวทียุโรป โดยครั้งสุดท้ายที่โม่เกือกกันต้องย้อนกลับไปในเกมยูฟา คัพ ฤดูกาล 1976/77 ซึ่งผลปรากฏว่าผีแดงเป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น