xs
xsm
sm
md
lg

"ชล-เทโร" ส่ง "ศรีราชา-ขอนแก่น" จ่อปากเหว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิภพ อ่อนโม้ (ขวา) โหม่งเบิกร่องให้ ชลบุรี ขณะที่ ดิเอโก โรเบิร์ต (ซ้าย) กองหลังศรีราชาทำเข้าประตูตัวเอง
ศรีราชา ซูซูกิ และ ขอนแก่น ใกล้หมดเวลาในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เต็มที หลังถูก ชลบุรี และ บีอีซี เทโรศาสน ยัดเยียดความปราชัยให้ในเกมนัดตกค้างกลางสัปดาห์เมื่อช่วงหัวค่ำวันพุธที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

คู่แรก เวลา 18.00 น. ขอนแก่น ทีมบ๊วยอันดับ 18 ของตารางเปิดสนาม อบจ.ขอนแก่น ต้อนรับ บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 9 ปรากฏว่า “มังกรไฟ” บุกมาถล่มคว้าชัยขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก จักรกริช บุญคำ ในนาทีที่ 42, รณชัย รังสิโย นาทีที่ 90 และ ธีรเทพ วิโนทัย ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4

คู่ถัดมา เวลา 19.00 น. ชลบุรี ทีมอันดับ 3 เล่นในถิ่นชลบุรี สเตเดียม ทำศึกดาร์บีแมตช์เมืองชลกับ ศรีราชา ซูซูกิ รองบ๊วยอันดับ 17 ของตาราง ซึ่ง “ฉลามชล” เป็นฝ่ายออกนำก่อน 2-0 จากการโขกของ พิภพ อ่อนโม้ ในนาทีที่ 25 และ ดิเอโก โรเบิร์ต กองหลัง “บลูมาร์ลิน” สกัดเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 39 ก่อนที่ทีมเยือนจะตีไข่แตกในนาทีที่ 84 เมื่อ อารอน ดา ซิลวา จ่ายตัดหลังแนวรับเจ้าถิ่นให้ คริสเตียโน โลเปส หลุดเข้าไปกดผ่านมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ตุงตาข่ายแต่ก็ไม่ทันการณ์ ชลบุรี จึงเฉือนชนะ 2-1

สรุปสถานการณ์หลังจบเกมนี้ ชลบุรี เก็บเพิ่มเป็น 59 คะแนนขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝุงอีกครั้ง ส่วน บีอีซี เทโรศาสน มี 44 คะแนนขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ด้าน ศรีราชา และ ขอนแก่น อยู่ในสถานการณ์ล่อแหลมต่อการตกชั้นยิ่งกว่าเดิมหลังจากมีเพียง 23 คะแนน ห่างจากพื้นที่ปลอดภัยอยู่ 5 แต้ม แต่ “บลูมาร์ลิน” ยังเหลือโปรแกรมอีก 5 นัดให้ดิ้นรนต่อไป ส่วน “ไดโนเสาร์พิฆาต” เหลือเกมในมือแค่ 3 นัดเท่านั้น
พุทธินันท์ วรรณศรี แบ็กขวาดาวรุ่งได้รับโอกาสจาก ฉลามชล ให้ลงสนามอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น