xs
xsm
sm
md
lg

"กีรอส" ชู "โดนัลด์" นิ่งสมราคามือหนึ่ง 2 ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กีรอส (ซ้าย) ยกย่อง โดนัลด์ (ขวา) คู่ควรกับตำแหน่งมือหนึ่ง 2 ทัวร์
อัลบาโร กีรอส โปรชาวสเปนออกมายกย่อง ลุค โดนัลด์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษว่ามีความเยือกเย็นและสามารถรับมือกับความกดดันได้ดี สมศักดิ์ศรีเจ้าของตำแหน่งแชมป์ 2 ทัวร์ทั้ง พีจีเอทัวร์ และ ยูโรเปียนทัวร์

โดนัลด์ วัย 34 ปีปิดฉากฤดูกาล 2011 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการครองตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดทั้ง พีจีเอทัวร์ และ ยูโรเปียนทัวร์ หลังจบรายการดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในอันดับ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้กลายเป็นก้านเหล็กคนแรกที่ขึ้นครองมือ 1 ของทั้ง 2 ทัวร์ภายในปีเดียวกัน

ด้าน กีรอส ซึ่งคว้าแชมป์รายการดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ออกมาพูดถึงความสำเร็จของเพื่อนร่วมอาชีพจากเมืองผู้ดีว่า “ลุค เป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อมาก คุณไม่สามารถกาชื่อเขาออกจากการแข่งขันใดๆ ได้เลย เพราะเขาพร้อมที่พลิกสถานการณ์กลับมาได้เสมอ”

“มันไม่ใช่เรื่องง่ายในการก้าวขึ้นไปเป็นหมายเลข 1 ของโลกในขณะที่ทุกคนพยายามไล่ตามคุณให้ทัน ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้นักกอล์ฟประสบความสำเร็จคือสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง ซึ่งผมเห็นได้ชัดว่าเขาควบคุมตัวเองให้สงบนิ่งได้ทั้งที่ลงเล่นภายใต้ความกดดัน สิ่งนี้ทำให้เขากลายเป็นยอดนักกอล์ฟอย่างแท้จริง” โปรเลือดกระทิงดุ กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น