xs
xsm
sm
md
lg

คนกีฬาแห่นอน รพ. ส่งท้ายปี 54

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ใกล้สิ้นปีคนกีฬาพาเหรดเข้าโรงพยาบาล "ปุ้ย" ญาณิศา นักคาราเต้-โด เกิดอาการท้องเสีย 3 วันติด หลังแพทย์ตรวจเป็นลำไส้อักเสบต้องพักหลายวัน โดยมีแฟนหนุ่มเฝ้าไข้อยู่ข้างๆ ส่วน "ไก่" ปวีณา ฮีโร่ยกเหล็กโอลิมปิกเกมส์ 2004 ผ่าหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
ไก่ ปวีณา ผ่าหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2554 "ปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้-โดสาวทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 23 ที่ฟิลิปปินส์ ต้องเดินทางเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลรามคำแหง หัวหมาก หลังจากมีอาการท้องเสีย

โดย ญาณิศา เปิดเผยด้วยน้ำเสียงที่อิดโรยว่า "เริ่มท้องเสียมาตั้งแต่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซียแล้ว แต่แพทย์ก็ฉีดยา และให้กินยาจนสามารถลงแข่งขันได้ ซึ่งเมื่อจบการแข่งขันตนก็ไม่ได้ทานยาต่อ จนกระทั่ง 3 วันที่ผ่านมา มีอาการท้องเสียติดต่อกัน ทำให้ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. จึงเดินทางมาโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ดูตรวจอาการ จากการวินิจฉัยของแพทย์พบว่ามีอาการเป็นโรคลำไส้อักเสบ และต้องพักในโรงพยาบาลระยะหนึ่ง โดยตอนนี้ตนก็มี อคีเลียส แรลลี่ แฟนหนุ่มนักยูโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 3 สมัยติดคอยดูแลอย่างใกล้ชิด"

ขณะเดียวกัน "ไก่" ปวีณา ทองสุก อดีตนักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2004 ที่กรีซ ก็ได้เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากตรวจพบว่าหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท โดย ปวีณา เปิดเผยว่า "การผ่าตัดในครั้งนี้เป็นการผ่าตัดด้วยการส่องกล้องผ่าแผลขนาดเล็ก โดยหลังจากผ่าก็จะพักพื้นระยะหนึ่ง ซึ่งแพทย์จะให้ออกโรงพยาบาลวันที่ 9 ธันวาคมนี้"

โดย อดีตฮีโร่โอลิมปิก เผยอีกว่า "สาเหตุที่ทำให้เป็นโรคนี้ไม่ได้มาจากการเล่นกีฬาแต่อย่างใด เพราะเพิ่งมาเป็นได้ไม่นานมานี้ และแพทย์ก็ไม่สามารถหาสาเหตุได้ โดยแพทย์เจ้าของไข้ บอกตนว่า ปัจจุบันคนเป็นโรคนี้เยอะ แต่ก็ไม่ได้อันตรายแต่อย่างใด เพราะการแพทย์สมัยนี้ใช้เทคนิคที่ทันสมัยและปลอดภัย หากใครตรวจเจออาการแบบตนก็ขอให้รับมาพบแพทย์ทันที เพื่อจะได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีและปลอดภัย"
กำลังโหลดความคิดเห็น