xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" นำทัพสวิสบู๊มะกัน เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด นำทัพทีมหวดสวิสตั้งแต่รอบแรก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส เตรียมนำทัพขุนพลนักหวดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ลงทำศึกเดวิส คัพ 2012 กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป รอบแรก เปิดบ้านรับมือกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ ปีหน้า จากการยืนยันของสหพันธ์เทนนิสจากแดนนาฬิกา

อดีตมือ 1 ของโลก วัย 30 ปี ถือเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยให้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ บุกไปหวดเอาชนะทีมชาติออสเตรเลียถึงถิ่น 3-2 คู่ ในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยสำหรับศึกหวดฤดูกาลหน้าที่จะเปิดบ้านต้อนรับทีมลุงแซม ทางสหพันธ์เทนนิสของสวิตเซอร์แลนด์ก็ยืนยันแล้วว่า "เฟดเอ็กซ์" จะกลับมาช่วยทีมตั้งแต่รอบแรกอย่างแน่นอน

สำหรับเฟเดอเรอร์ ห่างหายจากการลงหวดช่วยชาติตั้งแต่รอบแรกมานานถึง 8 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ลงเล่นต้องย้อนกลับไปในปี 2004 ซึ่งเจ้าตัวก็เคยออกมาเปรยเมื่อเดือนที่แล้วว่าการแข่งขันกับทีมชาติสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ อาจเป็นการดวลแร็กเกตบนคอร์ตดิน เพราะเชื่อมั่นว่าฟอร์มการเล่นของทีมหวดจากแดนนาฬิกาจะแข็งแกร่งขึ้น หากได้ลงเล่นบนคอร์ตดิน

ทั้งนี้ เกมเดวิส คัพ เวิลด์กรุ๊ป รอบแรก ระหว่างทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ และ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา จะเปิดศึกกันอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2012 ที่เมืองไฟร์บูร์ก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น