xs
xsm
sm
md
lg

"เลิศชาย" จ่อซบยักษ์ใหญ่ฟุตซอลเจลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิศชาย อิสราสุวิภากร มีลุ้นทุบสถิตินักฟุตซอลไทยที่ได้รับค่าจ้างสูงสุด
นาโกยา โอเชียนส์ ทีมฟุตซอลยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ยื่นข้อเสนอล่อใจ เลิศชาย อิสราสุวิภากร ดาวเตะทีมชาติไทยของสโมสรธอส. ด้วยค่าเหนื่อยเดือนละ 500,000 เยน (ราว 200,000 บาท) เพื่อเสริมแกร่งในเลกที่ 3 ของเจแปน ฟุตซอลลีก ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เปรยมีแนวโน้มบรรลุข้อตกลงสูง
 
นาโกยา โอเชียนส์ แชมป์เจแปน ฟุตซอลลีก 3 สมัยหลังสุด และแชมป์สโมสรเอเชีย 2011 กำลังมองหานักเตะต่างชาติระดับคุณภาพเข้ามาเสริมทัพในเลกที่ 3 (เจแปน ฟุตซอลลีก แข่งเลกละ 9 นัด จำนวน 3 เลก) ซึ่งผู้เล่นที่เป็นที่ต้องการของ อาดิล อามารันเต กุนซือนาโกย่า โอเชียนส์ นั่นก็คือ เลิศชาย อิสราสุวิภากร ยอดตัวรับทีมชาตไทยจากสโมสร ธอส.
 
สำหรับข้อเสนอที่ นาโกยา โอเชียนส์ ได้ยื่นเข้ามาในเบื้องต้นนั้นได้รับการเปิดเผยจาก "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่ปรึกษาของแชมป์ไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก ว่า "นาโกยา โอเชียนส์ ได้ให้ความสนใจในตัวของ เลิศชาย เป็นอย่างมาก ซึ่งตัวของ อามารันเต ก็รู้ถึงฝีเท้าของ เลิศชาย เป็นอย่างดี เนื่องจากเคยเล่นอยู่ที่ญี่ปุ่นกับ โตเกียว ฟูชู แอธเลติก อีกทั้งยังได้ไปเห็นฟอร์มในรายการชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา”

“ส่วนข้อเสนอที่ยื่นเข้ามานั้นถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะเขาเสนอมาให้เดือนละ 500,000 เยน (ประมาณ 195,000 บาท) ซึ่งมากกว่าทีมอื่นๆ ที่เคยยื่นข้อเสนอเข้ามาก่อนหน้านี้ โดยในขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการเจรจาตกลง และคาดว่าคงได้รับข่าวดีในเร็วๆนี้”
 
ทั้งนี้ นาโกยา โอเชียนส์ มีโอกาสคว้าแชมป์เจแปน ฟุตซอล ลีกสมัยที่ 4 ติดต่อกัน เนื่องจากเวลานี้ยังนำเป็นอันดับที่ 1 มีอยู่ 43 คะแนน หลังจากจบเลกที่ 2 นำ โอซาก้า อันดับที่ 2 อยู่ 6 คะแนน นอกจากนี้ยังต้องป้องกันแชมป์สโมสรเอเชียในปีหน้าให้ได้อีกด้วย โดยทางด้าน อามารันเต ต้องการนักเตะต่างชาติให้ครบโควตา 3 ราย โดยในขณะนี้มีอยู่แล้ว 2 รายคือ มาร์ควินญอส จอมเก๋าวัย 37 ปี ที่เคยคว้าแชมป์โลก 2008 กับทีมชาติบราซิล และ เปโดร คอสตา นักเตะชาวโปรตุเกส
 
ขณะที่ เลิศชาย อิสราสุวิภากร เคยค้าแข้งในเจแปน ฟุตซอลลีก ฤดูกาล 2010-2011 ด้วยการพา โตเกียว ฟูชู แอธเลติก จบดันดับที่ 4 พร้อมทั้งคว้าตำแหน่งนักเตะต่างชาติยอดเยี่ยมมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ หากเขาบรรลุข้อตกลงกับ นาโกยา โอเชียนส์ ก็จะทำให้เป็นนักฟุตซอลไทยที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุด แซงหน้าสถิติเดิมของ เศรษฐกรชัย ชื่นตา ผู้รักษาประตูจอมลีลาเมื่อครั้งค้าแข้งในคาซัคสถานกับทีมอัคโทเบ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่เคยเล่นกับ เปอร์เซโปลิส ทีมจากอิหร่าน โดยได้เท่ากันที่ 4,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 124,000 บาท) ต่อเดือน
 
ก่อนหน้านี้ ทีมที่ยื่นข้อเสนอคว้าตัว เลิศชาย ที่เพิ่งทำสถิติใหม่ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ด้วยการยิง 7 นัดติดต่อกัน มีหลายทีมคือ โตเกียว ฟูชู แอธเลติก ทีมเก่า, ซานาเย่ จิติ ปาซานด์ ฟุตซอลคลับ รองแชมป์อิหร่าน ซุปเปอร์ลีกฤดูกาลล่าสุด รวมทั้ง เอ็มเอ็นเค เนชันแนล ซาเกร็บ และ อุสปินยาจา 2 ทีมจากโครเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น