xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าบอกแข้งผีนำความผิดหวังกระตุ้นล่าถ้วยที่เหลือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี บอกลูกทีมนำความผิดหวังมาใช้ให้เป็นประโยชน์
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเตือนสติลูกทีมให้นำความผิดหวังมาเป็นแรงกระตุ้นในการไล่ล่าแชมป์รายการที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ หลังจากพลาดท่าพ่าย เอฟซี บาเซิล ตกรอบยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

เมื่อคืนวันพุธที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา “ปิศาจแดง” บุกไปพ่าย เอฟซี บาเซิล 1-2 ในเกมชี้ชะตาของกลุ่มซี ทำให้รองแชมป์เก่ามีเพียง 9 คะแนน ได้อันดับ 3 ของกลุ่ม ตกรอบเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 โดยจะต้องลงไปเล่นในรายการยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายแทน ขณะที่ เบนฟิกา และ เอฟซี บาเซิล กอดกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

หลังจบเกม “เฟอร์กี” ที่พาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งที่ 3 ในการเล่นศึกชิงจ้าวยุโรป 17 ครั้งให้สัมภาษณ์ว่า “แน่นอนว่าเรารู้สึกผิดหวัง แต่คุณต้องรู้จักนำความผิดหวังมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งหลายครั้งสโมสรแห่งนี้มักจะนำมันมาใช้เป็นแรงกระตุ้นในการไล่ล่าความสำเร็จที่ยังเหลืออยู่ ส่วนความพ่ายแพ้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เพราะนี่คือรายการที่ดีที่สุดในโลก”

ด้าน ไฮโก โฟเกิล กุนซือรักษาการของ บาเซิล ที่เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่แทน ธอร์สเทน ฟิงค์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า “นี่เป็นรายการที่ยอดเยี่ยมมาก เกมนี้มีความสำคัญเสมือนนัดชิงชนะเลิศ เราพยายามทำงานกันอย่างหนักจนได้ชัยชนะมา ซึ่งการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้ทุกวัน ดังนั้น เราจึงรู้สึกภาคภูมิใจเป็นพิเศษซึ่งวันนี้ทุกอย่างเป็นใจให้เราหมด”
กำลังโหลดความคิดเห็น