xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" คำรามปีหน้าคืนมือ 1 คั่วเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน เผยเป้าหมายในฤดูกาล 2012 คือ การคืนสู่บัลลังก์มือ 1 โลกอีกครั้ง และกลับมาเดินหน้าสถิติแชมป์เมเจอร์ ภายหลังสามารถปลดล็อกแชมป์แรกในรอบ 2 ปีได้สำเร็จ

หลังจากที่ "พญาเสือ" สามารถคว้าแชมป์ "เชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ 2011" ทัวร์นาเมนต์ที่ตนเองเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้สำเร็จ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (1-4 ธ.ค.) ยุติสถิติไร้แชมป์นับตั้งแต่รายการ "ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส 2009" ไว้ที่ 2 ปี ซึ่งภายหลังจบการแข่งขัน นักกอล์ฟเชื้อสายอเมริกัน-ไทย ได้เปิดใจถึงความรู้สึกว่า

"นี่คือชัยชนะที่มีความหมายมากสำหรับผม เพราะ ช่วงเวลาที่กำลังรอให้ร่างกาย จิตใจ และ วงสวิงฟื้นกลับมาเหมือนเก่านั้นมันต้องใช้เวลา ซึ่งบางครั้งส่วนลึกของจิตใจก็บอกว่าทุกอย่างอาจไม่เหมือนเดิม แต่เวลานี้การได้กลับมาครองแชมป์อีกครั้งมันเหมือนทำให้ความมั่นใจที่เคยสูญเสียไปทั้งหมดกลับคืนมาได้หมด"

ส่วน เป้าหมายสำคัญในฤดูกาล 2012 "พญาเสือ" กล่าวว่า "ถ้าปีหน้าผมสามารถเล่นได้อย่างเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในรายการเชฟรอนฯ ผมเชื่อว่าตนเองน่าจะทำอันดับโลกกลับเข้าไปสู่ตำแหน่งเดิมได้ ซึ่งไม่แน่ว่าอาจได้รับรางวัลนักกีฬาคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปีด้วย ขณะเดียวกันสิ่งที่ลืมไม่ได้เลยคือการเดินหน้าสถิติแชมป์เมเจอร์"

ท้ายที่สุด โปรวัย 35 ปี ได้ทิ้งท้ายถึงข้อครหา และเสียงวิจารณ์ที่ไร้แชมป์มาก่อนหน้านี้ว่า "ที่ผ่านมาผู้คนมักไม่เข้าใจว่าการคว้าแชมป์รายการกอล์ฟนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย มันจำเป็นต้องลงตัวทุกสัดส่วนองค์ประกอบ ซึ่งตอนนี้ผมสามารถหยุดมันลงได้แล้ว และพร้อมจะก้าวต่อไปเพื่อเป้าหมายเดียวคือการคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด"

สำหรับ วูดส์ จะเริ่มต้นฤดูกาล 2012 ด้วยการลงแข่งขันศึกกอล์ฟรายการ อาบูดาบี แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 26-29 มกราคมปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น