xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" ลั่นแชมป์ต่อไป "ไทย แชมเปียนชิป"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เวสตี้" ลี เวสต์วูด โปรหมายเลข 3 โลกชาวอังกฤษ ประกาศกร้าวเป้าหมายต่อไปของตนเอง คือ ชัยชนะในศึก "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" สมัยแรกให้ได้ ขณะเดียวกันก็กล่าวยกย่องผู้เล่นเอเชียว่าสามารถพัฒนามาตราฐานได้อย่างรวดเร็ว จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากเสร็จสิ้น ศึกกอล์ฟรายการ เนดแบงค์ กอล์ฟ ชาลเลนจ์ ที่สนาม แกรีย์ เพลเยอร์ คันทรี คลับ เมืองซัน ซิตี ประเทศแอฟริกาใต้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2554 ผลปรากฏว่า เวสต์วูด สามารถป้องกันแชมป์สมัยที่ 2 ได้สำเร็จ หลังทำสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน (สวีเดน) 2 สโตรก จึงทำให้เหยี่ยวข่าวรุมสัมภาษณ์ถึงเป้าหมายต่อไปก่อนปิดฤดูกาลในทันที

โดย โปรวัย 39 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "มันจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีสุดๆ หากสามารถคว้าแชมป์ที่เอเชียได้อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผมมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาแล้วหลายครั้ง (อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส, บัลเลนไทน์ แชมเปียนชิป) โดยครั้งนี้ต้องยอมรับว่านี่คือครั้งแรกที่ได้ลงสนามที่ประเทศไทย ซึ่งแน่นอนเป้าหมายเดียวของผมคือการคว้าแชมป์ที่สนามอมตะฯ"

"แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะ หากพิจารณาจากตัวผู้เล่นที่เข้าแข่งขันแล้ว แต่ละคนล้วนมีดีกรีเป็นแชมป์มาแล้วมากมาย ขณะเดียวกันผู้เล่นจากเอเชียก็มีการพัฒนาขึ้นมาก อทิ เกาหลี ญี่ปุ่น อินเดีย รวมถึงไทย ดังนั้นหากต้องการจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในรายการนี้ก็จำเป็นต้องเล่นให้ได้ด้วยฟอร์มที่สุดยอดเท่านั้น" เวสต์วูด ทิ้งท้าย

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น