xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชธง"มั่นจบไทยลีกหลักเดียว-ย้ำแชมป์ลีกคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 โค้ชธง ธงชัย สุโกกี กุนซือทีมการท่าเรือไทย เอฟซี
"โค้ชธง" ธงชัย สุโกกี กุนซือ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ขอเก็บอีก 2 แต้มมั่นใจไม่ตกชั้นชัวร์ ที่สำคัญต้องจบฤดูกาลไทยพรีเมียร์ลีกด้วยเลขหลักเดียวให้ได้ พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์โตโยต้า ลีก เท่านั้น ด้าน สเตฟาโน คูกูรา ผู้ฝึกสอนเชียงราย ยูไนเต็ด มุ่งมั่นฝึกซ้อมให้หนักกว่าเดิมหลังมีผู้เล่นถูกแบนเยอะ

หลังจบการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2554 ณ สนามแพท สเตเดี้ยม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เสมอ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้ยังคงรั้งอันดับที่ 11 มี 37 คะแนน ส่วน เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ที่อันดับ 9 มี 39 คะแนน

โดย สเตฟาโน คูกูรา ผู้ฝึกสอนเชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวถึงรูปเกมว่า "ถือว่าดีเพราะการเล่นไทยพรีเมียร์ลีกเป็นการสะสมคะแนน แต่ความจริงนั้นต้องการเก็บ 3 แต้มมากกว่าแต้มเดียว อีกทั้งตารางคะแนนของ การท่าเรือฯ ก็ยังไม่แซงเรา สำหรับในเกมนี้มีการฟาวล์ที่ชัดเจนหลายครั้งมาก ส่วนนัดหน้าเปิดบ้านรับมือกับ โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี ถือว่าเป็นเกมที่ยาก เพราะโอสถฯ เป็นทีมที่ดีตั้งความหวังไว้ที่เสมอก่อน เนื่องจากรู้สึกแปลก ๆ เมื่อเรามีผู้เล่นตัวหลักถูกแบนหลายราย ดังนั้นจากนี้ไปจะตั้งใจฝึกซ้อมนักเตะให้มากกว่าเดิม"

ด้าน "โค้ชธง" ธงชัย สุโกกี กุนซือทีมการท่าเรือไทย เอฟซี เผยว่า "ไม่พอใจสกอร์เป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องการที่จะคว้า 3 แต้ม แต่ก็เข้าใจเนื่องจากนัดนี้ขาดผู้เล่นหลักหลายราย อาทิ จาค็อบ, มาริโอ ดาซิลวา, ภูดิท เนียมคง และ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ จึงจำเป็นต้องใช้ผู้เล่นสำรองซึ่งถือว่าทำได้ดีแต่ยังไม่ที่สุดเพราะจบสกอร์ไม่คม อีกทั้งยังต้องใช้ผู้เล่นชุดนี้ลงแข่งกับ ชลบุรี เอฟซี ในนัดกลางสัปดาห์อีกด้วย"

"ทั้งนี้เหลือให้ลุ้นอีกไม่เกิน 6 นัด จะต้องเก็บให้ได้อีก 2 แต้มก็คาดว่าไม่ตกชั้นแน่นอน ที่สำคัญต้องจบฤดูกาลด้วยเลขตัวเดียวให้ได้ นอกจากนี้ยังตั้งเป้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ อีกด้วย ส่วนการจะได้ทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่นั้นคงอยู่ที่ดุลพินิจของบอร์ดบริหารมากกว่า ส่วนตัวแล้วรู้สึกมีความสุขมาก"

ผลการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2554
การท่าเรือไทย เอฟซี 1 - 1 เชียงราย ยูไนเต็ด
โอสถสภา-สระบุรี 2 - 1 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี
ทีทีเอ็ม พิจิตร 1 - 2 ราชนาวี
พัทยา ยูไนเต็ด 3 - 0 ขอนแก่น
บุรีรัมย์ พีอีเอ 3 - 0 เอสซีจี สมุทรสงคราม
สเตฟาโน คูกูรา ผู้ฝึกสอนเชียงราย ยูไนเต็ด
ผู้เล่นต่างชาติของเชียงราย ยูไนเต็ด
กองเชียร์ สิงห์เจ้าท่า

พริตตี้ สิงห์เจ้าท่า


กำลังโหลดความคิดเห็น