xs
xsm
sm
md
lg

สวีเดน-รัสเซียหวังเลี่ยงสเปนจับติ้วยูโร 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สวีเดน อยากเจองานเบา
"แชมป์เก่า" สเปน และทีมหมายเลข 1 ของโลกเวลานี้ คือกระดูกชิ้นโตที่ สวีเดน และ รัสเซีย ประสานเสียงไม่อยากอยู่กลุ่มเดียวกันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบสุดท้ายที่จะมีการจับสลากประกบคู่วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ ณ ยูเครน พาเลซ ออฟ อาร์ทส์ กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

ศึก ยูโร 2012 ที่ ยูเครน และ โปแลนด์ รับหน้าเสื่อระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน-1 กรกฎาคมปีหน้า แบ่งการแข่งขันเป็นทั้งหมด 4 เมืองเท่าๆ กันรวม 8 สนาม ได้รับการคาดหมายว่าอาจจะมีกรุ๊ปออฟเดธอย่างน้อย 2 กลุ่ม เนื่องจากทีมวางโถแรกมี สเปน แชมป์เก่าและแชมป์โลก 2010 รวมถึง ฮอลแลนด์ รองแชมป์โลกปิดท้ายด้วยเจ้าภาพร่วม ทำให้ เยอรมนี อิตาลี อังกฤษ และ รัสเซีย ไปอยู่โถ 2 ส่วนโถ 3 มี โครเอเชีย กรีซ โปรตุเกส และ สวีเดน โถสุดท้าย เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เช็ก และ ไอร์แลนด์

ก่อนจับสลาก โอลา ตอยโวเนน กองหน้าทีมชาติสวีเดนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ที่อยู่โถ 3 จึงออกมาภาวนา "แน่นอนคุณย่อมอยากเลี่ยงทีมที่ดีที่สุดของยุโรป ทั้ง สเปน ฮอลแลนด์ และ เยอรมนี แต่ผมคิดว่าเป็นเรื่องยาก หากเลือกได้ขอเจอกับ อังกฤษ ดีกว่า โดยเฉพาะเจอกันแบบที่ เวย์น รูนีย์ ติดโทษแบน ไม่ก็เจ้าภาพอย่าง ยูเครน หรือ โปแลนด์ 3 ทีมนี้ใครก็ได้เยี่ยมหมด"

สำหรับ อังกฤษ อยู่โถ 2 อาจจะไม่มี เวย์น รูนีย์ ดาวยิงคนสำคัญจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกลงโทษแบน 3 นัดหลังเจตนาเตะผู้เล่น มอนเตเนโกร จนโดนใบแดงในเกมรอบคัดเลือก ถึงเวลานี้เรื่องอุทธรณ์ยังไม่คืบหน้าไปไหน

นอกจาก สวีเดน ที่ไม่อยากเจอกับ สเปน รัสเซีย ที่อยู่โถ 2 ก็ขอเลี่ยงเช่นเดียวกัน จากการเปิดเผยของ อเล็กซี เบเรซุทสกี ปราการหลังจากค่าย ซีเอสเคเอ มอสโก กล่าวว่า "ผมคิดว่าดีแน่นอนถ้าเราจะเจอกับ โปแลนด์ โดยไม่อยากเจอทีมเพื่อนบ้านที่สไตล์ใกล้เคียงอย่าง ยูเครน รวมถึง สเปน และ ฮอลแลนด์ ด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น