xs
xsm
sm
md
lg

ตราหมีเฉือนเซลติก 1-0 ลิ่วยูโรปา,อูดิฯ เจ๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอตเลติโก มาดริด การันตีเข้าไปเล่นรอบ 32 ทีมของศึกยูโรปา ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังบุกไปเฉือนหวิว กลาสโกว เซลติก 1-0 จากประตูของอาร์ดา ตูราน เมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่เพื่อนร่วมกลุ่มไอ อูดิเนเซ ได้แค่บุกไปเสมอ แรนส์ 0-0
ตูราน ฮีโร่ของตราหมีในเกมนี้
ฟุตบอลยูโรปา ลีก
กลาสโกว เซลติก 0-1 แอตเลติโก มาดริด

ฟุตบอลยูโรปา ลีก นัดที่ 5 ของกลุ่มไอ กลาสโกว เซลติก ทีมดังแห่งรัสเซีย ดิวิชั่น 1 เปิดสนามเซลติก พาร์ค รับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด จ่าฝูงของกลุ่มที่เวลานี้มีอยู่ 7 คะแนน ซึ่งหากทีมตราหมีเก็บชัยนัดนี้ ก็จะการันตีเข้าไปเล่นรอบต่อไปแน่นอน ส่วนเซลติก หากชนะก็ยังมีลุ้นต่อลมหายใจอีกเฮือก

เกมในช่วงแรก เป็นทางแอตฯ มาดริด ครองบอลและมีโอกาสทำประตูแบบชัดเจนกว่า ขาดเพียงแต่ความคมเท่านั้น ส่วนนาที 26 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูจากจังหวะยิงของซามาราส ที่วิ่งเติมขึ้นมา แต่บอลพุ่งข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ทันใดนั้น นาที 29 ทีมตราหมีก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ เมื่อแนวรับของเซลติกโหม่งสกัดบอลจากลูกเตะมุมไปเข้าเท้าของ อาร์ดา ตูราน ก่อนเจ้าตัวได้โอกาสซัดไกลนอกเขตโทษ ฟอร์สเตอร์พุ่งถูกทางแต่ปัดไม่พ้นบอลเข้าประตูไป ทีมเยือนนำก่อน 1-0 และจากนั้นก็ไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังผ่านไปนาที 66 เซลติก เกือบได้ประตูตีเสมอ ลูเวนส์ โหม่งชงหน้าประตูให้สโต๊กส์ ตวัดบอลเข้าตาข่าย แต่ถูกไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน ส่วนนาที 74 ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าตัวสำรองของทีมตราหมี ก็เกือบซัดให้ทีมหนีห่างอีกครั้ง แต่ยิงไปติดบล็อคของ มัสโตโรวิช กองหลังเจ้าบ้าน

แอตฯ มาดริด ได้ลุ้นอีกเฮือกจากลูกยิงเผาขนของฮวนฟราน แต่ฟอร์สเตอร์ พุ่งมาเซฟได้ทัน และก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม แอตเลติโก มาดริด บุกมาเอาชนะ กลาสโกว เซลติก ถึงถิ่น 1-0 เก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม เป็น 10 คะแนน การันตีเข้าไปเล่นรอบต่อไปแน่นอนแล้ว ส่วน เซลติก มี 5 คะแนนเท่าเดิม

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อูดิเนเซ ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ แรนส์ ของฝรั่งเศส 0-0 ทั้งที่อูดิเนเซ มีโอกาสยิงมากกว่า แต่ก็ไม่สามารถทำประตูทีมเจ้าบ้านได้ จบเกมแบ่งกันไปคนละแต้ม อูดิเนเซ รักษาตำแหน่งรองจ่าฝูงไว้ได้ต่อ ส่วนแรนส์ จมบ๊วยต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น