xs
xsm
sm
md
lg

ไก่งวงยกเลิกสัญญา "ฮิดดิงค์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิดดิงค์ ไม่ประสบความสำเร็จกับ ตุรกี
สัญญาการคุมทีมชาติตุรกีของ กุส ฮิดดิงค์ กุนซือประสบการณ์สูงชาวดัตช์ถูกยกเลิกด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย หลังจาก "ไก่งวง" ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบสุดท้าย ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน ในช่วงกลางปีหน้า

"หลังจากการประชุมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลตุรกีและ กุส ฮิดดิงค์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สัญญาของโค้ชชาวดัตช์ถูกยกเลิกด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย เราอยากขอบคุณ มร.กุส ฮิดดิงค์ สำหรับสิ่งที่เขาทำระหว่างการทำงาน และหวังว่าเขาจะประสบสิ่งที่ดีกับอาชีพในอนาคต" แถลงการณ์ขององค์กรลูกหนังตุรกี

การตัดสินใจแยกทางกันระหว่าง ฮิดดิงค์ และ ตุรกี เกิดขึ้น หลังจาก ตุรกี เสมอกับ โครเอเชีย 0-0 ในศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบเพลย์ออฟ นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (15 พ.ย.) รวมผลสองนัด ตุรกี แพ้ไป 0-3 ชวดตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย

ฮิดดิงก์ เข้ามานั่งกุมบังเหียน "ไก่งวง" เมื่อเดือนมกราคมปี 2010 ด้วยสัญญา 2 ปี แต่ฟอร์มการเล่นของ ตุรกี ภายใต้การคุมทัพของกุนซือวัย 65 ปีก็ไม่ดีนัก

หลังจากเกมเพลย์ออฟนัดแรกที่บุกแพ้ โครเอเชีย ปรากฎว่า อาร์ดา ตูราน มิดฟิลด์ของทีมได้ออกมาวิจารณ์แทกติกของ ฮิดดิงค์ ผ่านสื่อของ ตุรกี และกล่าวหาว่าโค้ชชาวดัตช์ไม่มีความเชื่อมั่นในตัวนักเตะ ขณะที่ ฮิดดิงค์ ได้แก้ตัวกับสื่อว่าเป็นเพราะขาดการสนับสนุนและบรรดาสโมสรฟุตบอลในประเทศไม่ให้โอกาสแก่นักเตะเด็กๆทำให้ ตุรกี ประสบความล้มเหลวในการเข้าไปเล่นฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้าย

ทั้งนี้ ฮิดดิงค์ มีประสบการณ์การเป็นโค้ชอย่างโชกโชน รวมถึงการคุมทัพ ฮอลแลนด์ ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และรัสเซีย ก่อหน้านี้ยังตกเป็นข่าวกับ เชลซี สโมสรดังบนเวทีพรีเมียร์ลีก เนื่องจากมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าของทีม โรมัน อบราโมวิช และเคยทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงสั้นๆเมื่อปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น