xs
xsm
sm
md
lg

ตะเพิด "เดล ริโอ" แจ็คส์ขายทีมให้เสี่ยปากีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เสือดาว" แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ แฟรนไชส์เล็กๆ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) มีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหัวหน้าโค้ช เมื่อสั่งปลด แจ็ค เดล ริโอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับที่มีการเปลี่ยนมือเจ้าของทีมด้วย
เดล ริโอ กลายเป็นอดีตสำหรับจากัวส์
การปราชัยคาถิ่นต่อ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 13-20 ในเกมวีค 12 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ สถิติตกเหลือชนะ 3 แพ้ 8 เกม รั้งรองบ๊วยกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ใต้ หมดโอกาสเข้าเพลย์ออฟในฤดูกาล 2011/12 โดยปริยาย ซึ่งนั่นทำให้ฟางเส้นสุดท้ายระหว่างทีมกับ แจ็ค เดล ริโอ ที่ทำงานด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2003 ขาดสะบั้นลง

โดย เดล ริโอ โดนตะเพิดพ้นเก้าอี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ซึ่งทีมดันเอา เมล ทัคเกอร์ โค้ชทีมรับขึ้นมานั่งแท่นเฮดโค้ชชั่วคราวแทนในเกมที่จะเปิดบ้านชน ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ศึกมันเดย์ไนท์ของสัปดาห์ที่ 13 เช้าวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2554 ตามวัน-เวลาประเทศไทย

สำหรับ เดล ริโอ ประเดิมคุมแจ็คส์ ในฤดูกาล 2003/04 นำทีมชนะ 5 แพ้ 11 เกม ซึ่งตลอดการทำงานในถิ่นเอเวอร์แบงค์ ฟิลด์ โค้ชวัย 48 ปี พาทีมชนะในฤดูกาลปกติ 68 แพ้ 71 เกม พา "เสือดาว" เข้าโพสต์ซีซัน 2 ครั้งในปี 2005 และ 2007 แต่ก็พ่ายในเกมไวลด์การ์ด และ ดิวิชันนัล เพลย์ออฟ ให้แก่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทั้งสองหน

นอกจากนี้ จากัวส์ ยังมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของทีม เมื่อ เวย์น วีเวอร์ ซึ่งจะอายุครบ 77 ปีในเดือนมกราคมนี้ ตัดสินใจขายแฟรนไชส์ให้แก่ ชาฮิด คาห์น นักธุรกิจชาวปากีสถานวัย 61 ปี โดย "ฟอร์บส" นิตยสารจอมจัดอันดับเชื่อว่า การซื้อ-ขายครั้งนี้น่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ 760 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.28 หมื่นล้านบาท)

ซึ่ง คาห์น ที่ลาบ้านเกิดบินมาเรียนที่มหาวิทยาลัยอิลลินอย ตั้งแต่อายุ 16 ปี เผยว่า "มรดกที่ เวย์น ทิ้งไว้จะยั่งยืนนาน และผมดีใจยิ่งสำหรับความไว้วางใจที่ เวย์น มอบเอาไว้ให้ผมสำหรับการมาทำทีมจากัวส์ รวมถึงความไว้วางใจจาก NFL และชาวเมืองแจ็คสันวิลล์"
กำลังโหลดความคิดเห็น