xs
xsm
sm
md
lg

"สมบัติ"เตรียมประชุม รมต.กีฬา สู่ประชาคมอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมบัติ คุรุพันธุ์ ผช.รมต.ก.ท่องเที่ยวและกีฬา
สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมร่วมประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ที่กรุงจากาตาร์ ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2554 เพื่อกำหนดความร่วมมือก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558 โดยที่ประชุมมีวาระเปลี่ยนชื่อ กีฬานักเรียนแห่งอาเซียน หรือ อาเซียนสกูลเกมส์ เป็นคำว่า อาเซียน สกูล ซีเกมส์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 สมบัติ คุรุพันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวผลงานของสถาบันการพลศึกษา ครั้งที่ 2 ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ให้หน่วยงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ นายสมพงษ์ ชาตะวิถี อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา(อ.สพล.กก.) ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพฯ

โดยผลงานของนักเรียนและนักศึกษาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 ที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยสามารถครองอันดับที่ 2 รองจากประเทศเจ้าภาพ ได้รับเหรียญทอง จำนวน 109 เหรียญ, เหรียญเงิน จำนวน 100 เหรียญ, เหรียญทองแดง จำนวน 120 เหรียญ โดยทาง สพล. ได้มีส่วนร่วมส่งนักเรียน/นักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันฯ ผลปรากฏว่า ในส่วนของสพล. สามารถร่วมคว้าเหรียญทอง จำนวน 28 คน, เหรียญเงิน จำนวน 20 คน และ เหรียญทองแดง จำนวน 44 คน รวม 92 คน จากส่งไปร่วมแข่งขันฯ 101 คน คิดเป็นร้อยละ 91.09

ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ตอบโจทย์ว่าดีมาก และจากเหรียญทั้งหมด 329 เหรียญ คิดเป็นร้อยละ 27.96 จากภาพรวมของประเทศไทย โดยเฉพาะในประเภทกีฬาเรือพาย 16 เหรียญ รองลงมาคือ กรีฑา มวยปล้ำ ยกน้ำหนัก เรือพาย ยูโด ยิงธนู ยิมนาสติก ปันจักสีลัต เซปักตะกร้อ เปตอง วูซู วอลเลย์บอล บาสเกตบอล มวยสากล ฟินสวิงมิ่ง โดยนักเรียน/นักศึกษาจากวิทยาเขต ที่ได้รับเหรียญรางวัลมากที่สุด คือ วิทยาเขตสุโขทัย 25 เหรียญ รองลงมาคือ วิทยาเขตลำปาง วิทยาเขตชลบุรี วิทยาเขตสุพรรณบุรี โรงเรียนกีฬาอุบลราชธานี วิทยาเขตสมุทรสาคร วิทยาเขตเพชรบูรณ์ วิทยาเขตศรีสะเกษ/กระบี่/กรุงเทพ/ชัยภูมิ/ชุมพร/เชียงใหม่/ตรัง/มหาสารคาม/อุดรธานี

ท้ายนี้ สมบัติ คุรุพันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เผยถึงความพร้อมก่อนเดินทางไปประชุมกีฬาอาเซียนว่า "ตนจะเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ที่กรุงจากาตาร์ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2554 เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่การเปิดเสรีอาเซียน หรือ ประชาคมอาเซียน (ASEAN Community)ในปี 2558 ทั้งทางด้านหลักการและเหตุผล เพื่อความพร้อมในด้านการเป็นศูนย์กลางสถานที่จัดการแข่งขัน กำหนดความร่วมมือทางด้านกีฬา โครงการพัฒนาด้านต่างๆ อาทิ ผู้ตัดสิน ศูนย์กลางกีฬา โดยเฉพาะการพูดคุยถึงการแข่งขันกีฬานักเรียนแห่งอาเซียน หรือ อาเซียนสกูลเกมส์ ที่จะมีการเปลี่ยนมาใช้คำว่า อาเซียน สกูล ซีเกมส์"
กำลังโหลดความคิดเห็น