xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์ NBA หันพึ่งศาลมินเนโซตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาผู้เล่นสตาร์ดังในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ (NBA) นำโดยคาร์เมโล แอนโธนีย์ ,สตีฟ แนช และเควิน ดูแรนท์ รวมตัวส่งทนายความยื่นเรื่องฟ้องลีกเอ็นบีเอต่อศาลสูงรัฐมินเนโซตา เพื่อหวังให้มีการตัดสินปลดล็อกเอาท์ให้เร็วที่สุดภายในเดือนธันวาคมนี้
สตาร์ดังในเอ็นบีเอยังต้องลุ้นปลดล็อกเอาท์กันต่อไป
ภายหลังจากที่การเจรจาเพื่อตกลงผลประโยชน์ระหว่างสหภาพผู้เล่นเอ็นบีเอ กับ ฝ่ายของลีกที่นำโดยเดวิด สเติร์น รวมถึงบรรดาเจ้าของทีมล้มเหลวไม่เป็นท่ามาหลายต่อหลายครั้ง ส่งผลให้ฝั่งของสหภาพผู้เล่นเตรียมใช้วิธีการทางกฎหมายฟ้องร้องต่อศาลเพื่อยุติดังกล่าว

ซึ่งก่อนหน้านี้ ตัวแทนทนายความของบรรดาผู้เล่นคนดังได้ ยื่นเรื่องต่อทั้งศาลในแคลิฟอร์เนีย และมินนิโซตา เพื่อหาทางยุติการล็อกเอาท์ที่มีมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ทว่าล่าสุดมีการยืนยันจาก เดวิด บอยส์ ทนายความตัวแทนว่า จะถอนฟ้องคดีดังกล่าวที่ศาลแคลิฟอร์เนีย และมุ่งจับตาไปที่การตัดสินของศาลสูงรัฐมินเนโซตาเพียงที่เดียวเท่านั้น

โดยบอยส์ ซึ่งเป็นตัวแทนของสตาร์ดังอาทิ คาร์เมโล แอนโธนีย์ ,สตีฟ แนช ,เควิน ดูแรนท์,ราจอน รอนโด ,ชอนซีย์ บิลอัพส์,บารอน เดวิส รวมถึงเบน กอร์ดอน เผยว่า "ผมคิดว่าผลการตัดสินของศาลทั้ง 2 ที่น่าจะออกมาในลักษณะเดียวกัน แต่ความเป็นไปได้ที่ฝั่งมินเนโซตาน่าจะดำเนินการได้รวดเร็วกว่าซึ่งเราหวังว่าจะได้ข้อยุติภายในเดือน ธ.ค.นี้"

ก่อนหน้านี้ ศาลสูงในเมืองมินเนอาโปลิส รัฐมินเนโซตา สหรัฐอเมริกา เพิ่งจะมีส่วนสำคัญกับวงการกีฬาอเมริกัน หลังมีคำสั่งให้เจ้าของทีมในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ยกเลิกการล็อคเอาท์ในศึกคนชนคน จนทำให้เอ็นเอฟแอลฤดูกาล 2011/2012 สามารถดำเนินการแข่งขันกันได้ในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น