xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กจา"ส่ายหัวอิเหนาจัดซีเกมส์เละ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กจา รองปธ.โอลิมปิคของไทย
พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ออกมาวิจารณ์ ประเทศอินโดนีเซีย ผู้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่กรุงจาการ์ตา และ ปาเลมบัง ว่าจัดงานไม่ได้มาตรฐานที่วางไว้ พร้อมเชื่อมั่นว่า เมียนมาร์ เจ้าภาพซีเกมส์อีกสองปีข้างหน้า น่าจะจัดงานได้ดีกว่านี้

ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปไม่น้อยสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่คราวนี้ อินโดนีเซีย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทั้งกรุงจาการ์ตา และ ปาเลมบัง ซึ่งมีบรรดาผู้สื่อข่าว รวมถึงนักกีฬา ที่ออกมาสวดเจ้าภาพยับ ภายหลังไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกเท่าที่ควร รวมถึงปัญหาการตัดสินที่ค้านสายตาผู้ชม อีกทั้งแฟนๆกีฬาเจ้าถิ่น ที่มีวัฒนธรรมการเชียร์ที่ไม่สุภาพ ขว้างปาสิ่งของลงมาในสนามและก่อจลาจลยามที่ทีมรักของตัวเองปราชัย

โดย พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาดูผลงานของนักกีฬาไทยถึงปาเลมบัง แสดงความคิดเห็นต่อการจัดงาน “อิเหนาเกมส์” ครั้งนี้ว่า “จะให้บอกว่าพอใจกับการจัดงานของเจ้าภาพ ก็คงพูดได้ไม่เต็มปากนัก เพราะระบบการจัดการต่างๆ ไม่ได้มาตรฐานตามที่บอกกล่าวไว้ในทีแรก อาทิ ไม่มีรถบัสคอยรับส่งเวลาเดินทางไปสนาม ทำให้นักกีฬาและผู้สื่อข่าวของเราหรือชาติอื่นๆก็ต้องเช่ารถกันเอง การตัดสินที่ไม่ตรงตามความเป็นจริง รวมถึงการอัพเดทข้อมูลที่ล่าช้า ทำให้หลายฝ่ายได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนออกไป”

ส่วนผลงานของนักกีฬาไทย “บิ๊กจา” เผยว่า “ในส่วนของนักกีฬา เราเข้าใจดีว่าพวกเขามีเวลาเตรียมตัวกันไม่มากนัก เนื่องจากปัญหาอุทกภัย รวมถึงได้รับเสียงโห่จากกองเชียร์เจ้าถิ่น และการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมจากเจ้าภาพ ซึ่งก่อนเดินทางเราก็ได้มีการบอกกล่าวกับนักกีฬาของเราล่วงหน้า และทำใจไว้แล้วว่าอาจไม่ได้เหรียญทองตามเป้าที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าที่ผ่านมาทุกคนต่างก็ทำผลงานเต็มที่เพื่อประเทศชาติ และถือเป็นผลงานที่น่าพอใจที่เราคว้าเหรียญทองได้เกินหลัก 100 เหรียญ ในที่สุด”

ขณะเดียวกัน “บิ๊กจา” ก็เชื่อมั่นว่า การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองเนย์ปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ จะจัดงานได้ตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ “เวลานี้ ทางเมียนมาร์เองก็ขอความช่วยเหลือให้เราเป็นพี่เลี้ยงในการจัดงาน ซึ่งเราก็ยินดีด้วยความที่เป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน ซึ่งเราก็ให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการก่อสร้างและเทคนิคต่างๆ ส่วนเรื่องของสนามก็คงปล่อยให้พวกเขาจัดการกันเอง ซึ่งแม้จะเป็นการจัดงานใหญ่เป็นครั้งแรก แต่ผมก็เชื่อว่าพวกเขาน่าจะทำได้เป็นอย่างดี”
กำลังโหลดความคิดเห็น