xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์" ผงาดเหนือ "สิงห์" 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะประตูชัย 2-1 ของ จอห์นสัน
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้ถึงรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ 2-1 ในเกมบิ๊กแมตช์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เดียวของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 พ.ย.) โดยเกมนี้ทีมเยือนได้ประตูชัยจาก เกล็น จอห์นสัน แบ็กจอมบุกอดีตผู้เล่นของเชลซี

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี 1 - 2 ลิเวอร์พูล

เกมลีกเมืองผู้ดีคืนวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. มีการแข่งขันคู่เดียว คือ ศึกบิ๊กแมตช์ระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 12 ประจำฤดูกาล 2011/2012 โดยนัดนี้ อังเดร บียาส-โบอาส กุนซือหนุ่มเจ้าบ้าน ส่งตัว ดิดิเยร์ ดร็อกบา ลงเป็นหน้าตัวเป้า โดยดร็อป เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตขวัญทีมเยือนเป็นตัวสำรอง ขณะที่ "หงส์แดง" เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ให้ หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าตัวเก่งลงสนามเป็นตัวจริงคู่กับ เคร็ก เบลลามี ตัวรุกความเร็วสูง

เริ่มต้นเกม 10 นาทีแรกทั้งสองทีมเดินกลางได้อย่างสูสี โดยเจ้าบ้านมีโอกาสทักทายก่อนนาที 11 จากจังหวะที่ ฮวน มาตา ได้กดเต็มๆในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่บอลก็ยังไม่เข้ากรอบ จากนั้น "หงส์แดง" พยายามอาศัยเกมเร็วเล่นงานแผงหลังเชลซี นาที 13 เกล็น จอห์นสัน ได้เลื้อยตัดเส้นหลัง ก่อนที่ตัดเข้ากลางแต่ "เช็ก" ยังไม่พลาดรับไว้ติดมือ

จากนั้นนาที 18 "เชลซี" เก็บพลาดเมื่อ อิวาโนวิช พลาดถูก อดัม ตัดตรงกลางบอลเอาไว้ได้ ก่อนไหลให้ ซัวเรซ ที่สปีดขึ้นมาแต่ถูกจับเป็นจังหวะล้ำหน้าเสียก่อน ต่อมา "เจ้าบ้าน" ได้ลุ้นจากลูกนิ่งหน้ากรอบเขตโทษนาที 20 ดร็อกบา อาสารับหน้าที่กด แต่บอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

มาถึงนาที 33 "หงส์แดง" ผงาดออกนำจนได้ เมื่อ อดัม ฉกบอลจาก มิเกล ตรงกลางได้อีกครั้ง และส่งบอลให้ เบลลามี ทำชิ่ง 1-2 กับ ซัวเรซ หน้าปากประตู ก่อนจะใส่พานให้ มักซี กดสวนตัว เช็ก เข้าไป ทีมเยือนออกก่อน 1-0 จากนั้น ลิเวอร์พูล ยังได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกนอกกรอบนาที 42 ซัวเรซ ได้ปั่นแต่ก็เหินข้ามคานออกไป และยังมีโอกาสก่อนหมดเวลา (นาที 44) จาก ซัวเรซ ที่หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนจะเปิดเข้ากลาง แต่ ลุยซ์ ก็ยังสกัดไว้ได้หวุดหวิด ก่อนจะหมด 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นั้น

ครึ่งหลังเริ่มต้นขึ้น "เชลซี" ส่ง ดาเนียล สเตอร์ริจด์ หัวหอกดาวรุ่ง ลงมาแทน โอบี มิเกล กองกลางตัวรับ เพื่อเสริมแนวรุกให้แน่นขึ้น และเกือบตีเสมอได้ในนาที 48 เมื่อ ดร็อบา ได้ส่องหน้าปากประตู แต่บอลก็เหินหลุดกรอบออกไป จากนั้น "เจ้าบ้าน" ก็มาตีเสมอได้สำเร็จในนาที 55 เมื่อ มาลูดา ลากเข้ากลางมาในกรอบเขตโทษ ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านมาตรงกลางบอลมาถึง "สเตอร์ริจด์" ซัดเข้าไปตีเสมอเป็น 1-1

ต่อมานาที 65 "คิงเคนนี" เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกบ้าง โดยส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงมาแทน เบลลามี ที่วิ่งพร่านทั้งเกม นาที 69 มาลูดา ได้โอกาสจักรยานอากาศจากลูกเปิดด้านข้าง แต่ทิศทางก็ยังไม่ดีพอ จากนั้นปีกชาวฝรั่งเศสยังมีโอกาสกดเน้นๆ อีกครั้งในนาที 75 เมื่อได้ส่องจากลูกโยนทางกราบขวาจาก อิวาโนวิช แต่ก็ผ่านหน้าประตูออกไป

จากนั้นนาที 77 สจ๊วต ดาวนิง ปีกชาวเลื้อยได้โอกาสลงมาสัมผัสเกมบ้าง โดยแทน มักซี ที่ไม่มีบทบาทในครึ่งหลัง ต่อมานาที 83 "เชลซี" เปลี่ยนเอา เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตขวัญใจ "เดอะ ค็อป" ลงสนามแทนที่ ดร็อกบา และส่ง ราอูล เมไรเรส แทน รามิเรส แต่ "หงส์แดง" ก็ขึ้นนำได้อีกครั้งในนาที 86 เมื่อ จอห์นสัน ได้โอกาสลากเลื้อยผ่าน โคล มาดวลกับ เช็ก ก่อนยิงเบียดเสาเข้าไป 2-1 และในนาที 89 ซัวเรซ ถูกเปลี่ยนตัวออกให้ แอนดี คาร์โรล ลงสนามแทน

อย่างไรก็ดีช่วงเวลาบาดเจ็บอีก 3 นาที ไม่มีทีมใดบวกสกอร์เพิ่มได้ จบเกมด้วยชัยชนะของ "หงส์แดง" 2-1 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 6 (แข่ง 12 นัด มี 22 แต้ม) ส่วนเจ้าบ้าน "เชลซี" รั้งที่ 4 ตามเดิม (แข่ง 12 มี 22 แต้ม) แต่ประตูได้เสีย "สิงห์บลู" ดีที่สุด

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, จอห์น เทอร์รีย์, ดาวิด ลุยซ์, แอชลีย์ โคล, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น โอบี มิเกล, แฟรงค์ แลมพาร์ด, รามิเรส, ฟลอรองท์ มาลูดา, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, ฮวน มาตา
ลิเวอร์พูล : เปเป เรนา, ดาเนียล แอ็กเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, โจเซ เอ็นริเก, เกล็น จอห์นสัน, ชาร์ลี อดัม, ลูคัส, มักซี โรดริเกซ, เดิร์ก เคาท์, เคร็ก เบลลามี, หลุยซ์ ซัวเรซ

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.
เชลซี 1 - 2 ลิเวอร์พูล [1-0 โรดริเกซ นาที 33], [1-1 สเตอร์ริจด์ นาที 55], [1-2 จอห์นสัน นาที 87]
มักซี กดประตูขึ้นนำ 1-0
ดร็อกบา แผลงฤทธิ์ไม่ออกในเกมนี้
เคาท์ ลากบอลผ่าน แอชลีย์ โคล
สเตอร์ริจด์ เกือบเป็นฮีโร่ของ เชลซี
เบลลามี มีปากเสียงกับ แลมพาร์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น