xs
xsm
sm
md
lg

"แม็ค" ทุบสถิติพร้อมซิวทองยกเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าแม็ค กับเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่สามในชีวิต
"เจ้าแม็ค" พิทยา ตีบนอก นักกีฬายกน้ำหนักรุ่น 85 กก. ของไทย ประเดิมคว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ให้กับทัพนักยกเหล็กไทยได้ในที่สุด พร้อมสร้างสถิติใหม่ในรุ่นนี้อีกด้วย เมื่อช่วงสายของวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

เข้าสู่วันที่ 2 สำหรับการแข่งขันยกน้ำหนัก “อิเหนาเกมส์” โดยวันนี้ ขุนพลนักยกเหล็กทีมชาติไทย มีคิวดวลพลังฮึดกันนถึง 4 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น 85 กก.,รุ่น 94 กก.,รุ่น 105 กก. และ มากกว่า 105 กก.

รายการแรกเริ่มที่ 10.00น. รุ่น 85 กก. ไทยส่งสองจอมพลัง พิทยา ตีบนอก และ ณพล หัสดิน เข้าประกวด แต่ทว่า ณพล มีอันต้องวืดลุ้นเหรียญไปก่อน หลังเรียกน้ำหนักที่ 140 กก. ในท่าแสนทซ์ แต่ยกไม่ผ่านทั้ง 3 ครั้ง หมดสิทธิ์เข้าไปยกต่อในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก

ขณะที่ พิทยา ตีบนอก โชว์ฟอร์มสุดยอด ยกท่าแสนทซ์ได้ 149 กก. ท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก อีก 189 กก. และถือเป็นสถิติใหม่ของซีเกมส์ในรุ่นนี้อีกด้วย ซึ่งพิทยา ยกรวมกันสองท่าได้ 388 กก. ประเดิมคว้าเหรียญทองแรกให้แก่ทัพยกเหล็กไทยได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินและทองแดงเป็นของจอมพลังชาติเจ้าภาพ และ เวียดนาม

"ดีใจมากครับสำหรับเหรียญทองที่ 3 ที่ได้มา ซึ่งผมขอมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ประเทศไทย และคนไทยทุกคนที่เชียร์ครับ" เจ้าแม็ค กล่าวเพียงสั้นๆ
จังหวะเทิร์นเหล็กขึ้นอก
วินาทีแห่งชัยชนะ พร้อมสถิติใหม่
ณพล หัสดิน วืดเหรียญหลังยกท่าสแนทซ์ไม่ผ่าน
กำลังโหลดความคิดเห็น