xs
xsm
sm
md
lg

ก็ลูกหมด...จะให้เล่นต่อยังไง!!! / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น เดลีย์
คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ถ้าพูดถึง จอห์น เดลี่ย์ แล้ว หลายคนคงจะนึกถึงนักกอล์ฟมาดกวน เดินคาบบุหรี่ ชุดสีสันสุดแสบสะดุดตา และดูจะเป็นนักกอล์ฟเจ้าอารมณ์ ถ้าเป็นสมัยก่อนบิ๊กจอห์นใช้ชีวิตลูกผู้ชายอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าคุณจะจินตนาการนิยามความ“สุด” ของลูกผู้ชายคนนึงไปในทิศทางไหน นั่นแหละครับ! บิ๊กจอห์นสามารถติดท็อบ 5 ในทุกเส้นทางที่คุณนึกออก สมัยนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นจอห์น กลับใจ! แต่ความร้อนแรงที่มาจากข้างในก็ยังคงหลงเหลือให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ

หลายๆอย่างในชีวิตของบิ๊กจอห์นเพลาๆลงมาแล้ว แต่เกมกอล์ฟและวงสวิงนั้นยังคงดุดันเหมือนเดิม ถ้าย้อนกลับไปดูวงสวิงในอดีตแล้วเทียบกับปัจจุบัน นักกอล์ฟหลายคนคงจะมีการเปลี่ยนแปลงไป แต่วง จอห์น เดลี่ ถือว่าเปลี่ยนแปลงน้อยมาก แม้ว่าตอนนี้เขาอาจจะไม่ใช่คนที่ไดร์ฟไกลที่สุดในทัวร์แล้ว แต่เกมของเขาก็ยังดุดันอยู่เหมือนเดิม

ถ้าเราพูดถึงคุณภาพของช็อตและความสามารถในการเข้าปะทะลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ บิ๊กจอห์นถือว่าเป็นนักกอล์ฟพรสวรรค์อย่างแท้จริง เพราะอย่างที่รู้กันว่าเขาเป็นคนที่ให้เวลากับการฝึกซ้อมน้อยกว่าบรรดาทัวร์ริ่งโปรคนอื่นๆ เหลือเชื่อว่าเขาจะสามารถควบคุมจังหวะการสวิงไม่ให้ผิดเพี้ยนไปจากเดิมได้ ถึงจะผิดก็จะน้อยมากจนสามารถกลับเข้าที่เข้าทางได้ในการตีไม่กี่ช็อต ความรู้สึกและขั้นตอนของการเข้าเล่นลูกสั้นที่ดูแล้วจะเห็นได้ว่าไม่ละเอียดเท่ากับโปรคนอื่นๆ ทว่าผลงานก็ออกมาเยี่ยมจริงๆ แต่ผลงานโดยรวมที่เห็นเขาตกรอบ ที่ไม่ได้เห็นเขาลุ้นแชมป์ มีเหตุผลอื่นๆมาผสมทำให้รูปเกม 4 วันของเขาออกมาไม่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องของการควบคุมอารมณ์และสมาธิ

จากข้อมูลของ US PGA TOUR ที่เปิดเผยออกมาเมื่อปี 2010 จอห์น เดลี่ มีคดีในวงการติดตัวอยู่หลายเรื่อง เขาเคยโดนทัวร์ปรับเรื่องทำตัวไม่เป็นมืออาชีพ (conduct unbecoming a professional) ถึง 11 ครั้ง และยังเคยโดนทัวร์ลงโทษเรื่องการที่ไม่เต็มฝีมือและไม่ให้ความสำคัญกับการแข่งขันเพียงพอ (failure to give best effort)อีก 21 ครั้งด้วยกัน

ล่าสุดในรายการ Australian Open หลังจากที่เสียแต้มโดนโทษปรับเพราะการตีผิดลูกที่หลุม 10 จอห์นกลับใจของเราก็ประเคนลูกกอล์ฟที่เหลือในกระเป๋าทั้ง 7 ลูกลงน้ำอย่างต่อเนื่องที่หลุม 11 พร้อมหันมาจับมืออำลากับ เครก แพร์รี่ กับ ฮันเตอร์ มาฮาน แล้วเดินออกจากสนามไปพร้อมกับแฟนสาวและลูกชาย

ถึงแม้ว่าคณะผู้จัดไม่พอใจกับการกระทำเป็นอย่างมากจนได้เพิกถอนสิทธิ์ในการแข่งขัน Australian Championship ในสัปดาห์ต่อไปของจอห์น เดลี่ย์ทันที รวมทั้งอาจจะไม่เชิญกลับมาแข่งขันในออสเตรเลียอีกในอนาคต แต่เราคงไม่ต้องห่วงว่าเขาจะไม่มีงานทำ เพราะยังไงก็ยังมีคนที่นิยมชมชอบในตัวเขาอีกมากในแผ่นดินอเมริกา

สุดท้ายบิ๊กจอห์นก็ทิ้งท้ายกับเหตุการณ์ที่ออสเตรเลียได้อย่าง “Classic John!” โดยทวีตใจความว่า “ก็ลูกหมด..จะให้เล่นต่อยังไง?”
กำลังโหลดความคิดเห็น