xs
xsm
sm
md
lg

ตะกร้อทีมชายดับอิเหนาเฮทองปิดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภชัย โดดฟาดหน้าเน็ตเล่นเอาอิเหนาไปไม่เป็น
ขุนพลตะกร้อชายประเภททีมชุด ตอกย้ำความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเฆี่ยนอินโดนีเซียขาดลอย คว้าเหรียญทองที่ 4 ให้ทัพลูกหวายไทยได้ตามเป้า ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เมื่อช่วงสายของวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

วันที่ 18 พฤศจิกายน ทัพลูกหวายของไทย มีลุ้นเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เป็นวันสุดท้าย โดยทีมชุดชาย ไทย "แชมป์เก่า" ลงสนามเจอกับเจ้าภาพ อินโดนีเซีย โดยกองเชียร์เจ้าบ้านยกพลกันมาแน่นขนัด

คู่แรก ชุดเอ ไทยส่งสามขุนพล ศิริวัฒน์ สาขา,พรชัย เค้าแก้ว และ สุริยัน เป๊ะชาญ ซึ่งปรากฏว่าทีมไทยแชมป์เก่า ยังโชว์ฟอร์มได้เฉียบขาด เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 15-4,15-7 ขึ้นนำก่อน 1-0 ทีม ชนิดที่กองเชียร์เจ้าบ้านที่ยกกันมาแทบเต็มสนามได้แต่เงียบกริบ

คู่สอง ไทยทีมบี ประกอบด้วย อนุวัฒน์ ชัยชนะ,เกรียงไกร แก้วเมียน และ ภัทรพงษ์ ยุพดี ลงสนาม แต่กลายเป็นว่า ทีมชุดบีของอิเหนาสู้กับไทยได้อย่างสูสี ทำให้โค้ชกมล ตันกิมหงษ์ ส่งโจ๊กเกอร์อย่าง วีระวุฒ ณ หนองคาย ลงไปเสิร์ฟแทน และทำผลงานดีจนเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-0 เซต 15-7,15-12 การันตีเหรียญทองที่ 4 ให้ทีมตะกร้อแน่นอนแล้ว

ขณะที่ทีมชุดซีของไทย กฤษณะ ธนะกร,อัษดิน วงศ์โยธา และ ศุภชัย มนีนาถ รวมถึง รณรงค์ เจนชัยภูมิ ที่ถูกเปลี่ยนลงมาตอนท้าย ก็ยังคงไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง ตอกย้ำชัยชนะเหนือเจ้าบ้านไปแบบหืดเล็กน้อย 2-1 เซต 15-9,14-16,15-11 สรุปสกอร์ ไทยชนะ 3-0 ทีม

สรุปผลงาน ขุนพลตะกร้อของไทย ปิดฉากซีเกมส์ด้วย 4 เหรียญทอง ตามเป้าหมายที่วางไว้
ศิริวัฒน์ สาขา เสิร์ฟดีจนไทยเก็บชัยไม่ยาก
โค้ชกมล ติวเตอร์ลูกทีมในชุดบี
กำลังโหลดความคิดเห็น