xs
xsm
sm
md
lg

เผยให้แข้งไทยดูเทปรุ่นพี่ดับอิเหนากระตุ้นแรงใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กกาเซ็ม เอาเทปของรุ่นพี่ชุดคว้าแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 19 ที่สนามเสนายันมาใช้กระตุ้นลูกทีม
เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เผยกระตุ้นให้นักเตะมีความฮึกเหิมก่อนดวลกับเจ้าภาพในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้ด้วยการนำเทปของรุ่นพี่ที่คว้าเหรียญทองได้ที่สนามเสนายันในการแข่งขันครั้งที่ 19 เมื่อ 14 ปีก่อนมาให้ดู พร้อมทั้งย้ำว่าจากนี้ไปต้องเล่นเพื่อชนะเท่านั้น หากต้องการเข้ารอบรองชนะเลิศและเรียกศรัทธากลับคืนมา

ขุนพลลูกหนัง “ช้างศึก” ทีมชาย เก็บชัยชนะนัดแรกใน “อิเหนาเกมส์” ได้สำเร็จด้วยการถล่ม กัมพูชา 4-0 จากการทำประตูของ อรรถพงศ์ หนูพรหม 2 ลูก และ ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ บวกอีกคนละเม็ด ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 3 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของกลุ่มเอ โดยมี อินโดนีเซีย ครองจ่าฝูงที่ 6 คะแนน มาเลเซีย ตามมาเป็นอันดับ 2 มี 4 คะแนน ด้าน สิงคโปร์ มี 4 แต้มเท่ากับ “เสือเหลือง” แต่รั้งอันดับ 3 ด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่เป็นรองกว่า ส่วน กัมพูชา ยังไร้แต้ม ตกรอบแรกแน่นอนแล้ว

หลังจบเกม “บิ๊กกาเซ็ม” ให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะนัดนี้ว่า “เกมที่แพ้ มาเลเซีย เป็นอดีตไปแล้วซึ่งเราต้องเดินหน้าต่อไป ตอนนี้เราสะกดคำอื่นไม่ได้นอกจาก “ชนะ” เท่านั้น เพราะเราจำเป็นต้องทำให้ได้เพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและเรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับคืนมา ส่วนเกมนี้ผมยอมรับว่ามีโอกาสมาก แต่กลับยิงชนเสาชนคานหรือยิงทิ้งขว้างกันเอง มิฉะนั้นเราคงได้ประตูมากกว่านี้ อย่างไรก็ดี เกมนี้ทำให้ผมได้เห็นว่าทุกคนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเองมากขึ้น เช่น รณชัย รังสิโย ที่แสดงภาวะผู้นำในฐานะกัปตันทีมออกมาโดยขอให้เขาได้เล่นต่อไป อย่าเพิ่งเปลี่ยนตัวออกเพื่อที่จะยิงประตูให้ทีมให้ได้ ซึ่งผมก็บอกกลับไปว่าหากคุณอยู่ต่อก็ขอให้ทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้ทีมได้ประตูโดยไม่จำเป็นต้องเป็นคนยิงเองเสมอไป”

ผู้จัดการทัพลูกหนังชายทีมชาติไทยกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนเจอ อินโดนีเซีย ที่สนามเกโลรา บุงการ์โน ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00 น. ว่า “เราจะไม่ประมาท อินโดนีเซีย อย่างแน่นอน ซึ่งคงต้องดูเชิงก่อนในช่วง 10 นาทีแรกว่าพวกเขาจะเปิดเกมบุกตั้งแต่ต้นหรือเน้นปลอดภัยไว้ก่อน โดยเราจะเตรียมแผนที่ยืดหยุ่นสำหรับทุกกรณี นอกจากนั้น ผมยังให้ผู้เล่นทุกคนได้ดูเทปของนัดที่ผ่านๆ มา เพื่อให้ได้ศึกษาข้อผิดพลาดแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข ตลอดจนนำเทปที่รุ่นพี่เคยได้แชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อ พ.ศ.2540 ด้วยการเอาชนะ อินโดนีเซีย เจ้าภาพในการดวลจุดโทษ คว้าเหรียญทองให้ไทยได้ที่สนามเสนายัน (เกโลรา บุงการ์โน) แห่งนี้ให้พวกเขารู้สึกว่าเราเคยทำได้มาแล้ว คราวนี้เราก็น่าจะทำผลงานได้ไม่แพ้รุ่นพี่เช่นกัน”

อนึ่ง ทัพลูกหนังช้างศึกชุดซีเกมส์ ถูก อินโดนีเซีย จัดให้ลงซ้อมในช่วงเช้าเช่นเดียวกับวันก่อนการแข่งขันนัดที่ผ่านๆ มา ทำให้ “บิ๊กกาเซ็ม” และสตาฟฟ์โค้ชตัดสินใจปักหลักฟื้นฟูสภาพร่างกายที่โรงแรมสุลต่าน โฮเต็ล โดยผู้เล่นที่เพิ่งลงสนามมาก็จะให้ลงสระว่ายน้ำผ่อนคลายกล้ามเนื้อตั้งแต่เวลา 9.00 น. ส่วนกลุ่มที่ไม่ได้ลงเล่นก็จะให้วิ่งเรียกพละกำลัง ก่อนที่ช่วงเย็นจะทำกายภาพบำบัดภายใต้การดูแลของ รุด ไมเนอร์ นักกายภาพบำบัดฝีมือดีชาวเยอรมันที่ถูกจ้างมาเพื่อซีเกมส์ครั้งนี้โดยเฉพาะ
แซม แสดงถึงภาวะผู้นำในฐานะกัปตันทีมมากขึ้น
ช้างศึก ชุดซีเกมส์หวังกู้ศรัทธาจากแฟนบอลกลับคืนมา
ทีมชาติไทย ถูกกำชับให้่ต้องสะกดคำว่า ชนะ เท่านั้น
บิ๊กกาเซ็ม สวมเสื้่อแจ๊คเกตตัวนำโชคชุดแชมป์ซีเกมส์หวังช่วยเสริมดวงด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น