xs
xsm
sm
md
lg

สิ่งที่อยากเห็นที่สุดในการแข่งขันประเภททีม / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

กำลังจะถึงเวลาของการแข่งขัน The President Cup 2011 ซึ่งก็เป็นการแข่งขันสุดยอดแมทช์เพลอีกรายการนึงแล้วนะครับ ปีนี้ก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจและพูดถึงได้หลายประเด็นเช่นเดิม แต่สิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยก็คือการมีพ่อลูกอยู่ในทีมเดียวกัน คุณพ่อคือ Jay Haas ผู้ช่วยกัปตันทีมสหรัฐ ส่วนคุณลูก Bill Haas เป็นตัวเลือกของกัปตันทีม

ตัวเลือกกัปตันอีกคนก็คือ Tiger Woods ซึ่งถ้าตามรายชื่อปัจจุบันนี้ก็คาดกันว่า Tiger ก็น่าจะเล่นคู่กับ Steve Stricker เป็นหลัก เพราะเคยประสบความสำเร็จคู่กันมาแล้วในอดีต ความผันแปรจะเกิดขึ้นกับคู่นี้ในกรณีที่ อาการบาดเจ็บคอของ Steve Stricker ไม่หายและทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน แล้วถ้าเหตุเกิด Tiger จะคู่ใคร? ที่ไม่น่าจะใช่แน่ๆคือ Phil Mickelson เพราะทีมอเมริกันเคยลองผสมน้ำกับน้ำมันมาแล้วในอดีต คนที่ผมมองว่าน่าสนใจคือ Nick Watney ส่วน Keegan Bradley ก็คือคนที่มีโอกาสสูงสุดที่อาจจะเป็นตัวแทนของ Steve Stricker ซึ่งถ้าได้ติดทีมจริง การได้คู่กับพี่ใหญ่อย่าง Phil นั้นจะดีใจมาก เพราะคู่นี้เค้าถูกใจกันอยู่แล้ว

ขณะที่ทางทีมนานาชาติ เราก็น่าจะได้เห็น Ryo Ishikawa ได้เล่นคู่กับ Kim Kyung-Tae เนื่องจาก Kim พูดภาษาญี่ปุ่นได้รวมทั้งคุ้นเคยกันดี เล่นในทัวร์เดียวกัน และเคยคู่กันมาแล้วใน The Royal Trophy กัปตัน Greg Norman คงน่าจะมีการจับคู่กันระหว่างออสซี่ด้วยกันอย่างน้อย 1 คู่แน่นอน ด้วยความชาตินิยมของเจ้าถิ่นนั่นเอง อย่าลืมนะครับว่าตัวเลือกของกัปตันทั้ง Robert Allenby และ Aaron Bradelay ก็เป็นออสซี่ทั้งคู่

ถ้าถามความรู้สึกของแฟนๆเจ้าภาพก็คงอยากเห็น Adam Scott คู่กับ Jason Day แต่น่าจะเป็นไปได้ยากเนื่องจากเป็นมือ 1 และ มือ 2 ของทีม ดูๆแล้วคนที่ใกล้เคียงที่จะคู่กับ Adam ที่สุดก็คือ Geoff Ogilvy เพราะดูจากฟอร์มและสไตล์การเล่นน่าจะสอดคล้องกันมากที่สุด

สิ่งที่ผมอยากเห็นมากที่สุดในการแข่งขันประเภททีมแบบนี้ และยังไม่มีคณะกรรมการชุดไหนยอมทำ ไม่ว่าจะเป็น Ryder Cup, President Cup หรือแม้กระทั่ง The Royal Trophy ที่มีโอกาสเข้าไปคลุกคลีและใกล้ชิดด้วย ก็คือในกรณีที่ผลการแข่งขัน 3 วัน ออกมาเสมอกัน ให้ตัวกัปตันทีมทั้ง 2 ฝ่ายออกมาประลองฝีมือกันเอง เพื่อตัดสินแชมป์!
กำลังโหลดความคิดเห็น